Hàn Quốc Trở Thành Xu Hướng Du Học Hiện Nay

Hàn Quốc Trở Thành Xu Hướng Du Học Hiện Nay

(IkingExpress) - Du học đến các nước châu Á đang dần trở thành một xu hướng mạnh dần lên trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã nhanh chóng trở thành một điểm đến danh giá và được ưa chuộng trong khu vực châu Á. Hãy cùng khám phá những lý do đã tạo nên sức hút của xứ sở Kim chi nhé.

Sức Hút Của Một Cường Quốc


Cũng giống như Trung Quốc và Nhật Bản, sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Hàn Quốc hiện không chỉ ở mức “cố đuổi kịp” các nền kinh tế phương Tây nữa, mà đã ở vị trí cạnh tranh ngang bằng. Các tập đoàn Hàn Quốc đã không ngừng phát triển, đạt được những vị trí hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, cho thấy sự phát triển toàn diện của xã hội Hàn Quốc. Và những du học sinh muốn trải nghiệm một nền giáo dục cao, được tiếp cận với những phương pháp học tập và tiến bộ khoa học, được trải nghiệm một cuộc sống phát triển, hiện đại, có thể lựa chọn ngay Hàn Quốc. Bạn có thể du học bốn năm ở xứ Kim chi với nhiều kinh nghiệm đáng giá.

Hàn Quốc Trở Thành Xu Hướng Du Học Hiện Nay
Hàn Quốc  thu hút các bạn trẻ khu vực Châu Á - Việt Nam

Một trong những lý do quan trọng giúp Hàn Quốc trở thành một điểm đến được nhiều du học sinh toàn cầu ưa chuộng, chính là vì sức phát triển và vị thế của nền kinh tế nước này. Khi trong danh sách những tập đoàn lớn nhất thế giới có rất nhiều cái tên từ Hàn Quốc, cơ hội nghề nghiệp dành cho những ai có khả năng nói thành thạo tiếng Hàn, hiểu rõ về cách làm việc, văn hóa Hàn Quốc cũng nhiều hơn. Tại Việt Nam, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất, nhiều tập đoàn Hàn Quốc đã đặt các cơ sở quan trọng tại đây. Và khi bạn nói được tiếng Hàn, hiểu cách làm việc của họ, bạn sẽ không cần phải cạnh tranh với ứng viên của các thị trường nói tiếng Anh nữa. Cơ hội nhiều, cạnh tranh ít chính là lý do giúp Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng hơn trong cộng đồng du học sinh.

Hàn Quốc Trở Thành Xu Hướng Du Học Hiện Nay
Rất nhiều điều bổ ích tại xứ sở Kim Chi cho du học sinh trải nghiệm

Và dĩ nhiên, để có được sức hút lớn như vậy, chính phủ Hàn Quốc đã rất chú trọng đến việc đầu tư phát triển nền giáo dục, nỗ lực xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển.

Nhiều trường đại học Hàn Quốc đã đạt được các vị trí cao trong bảng xếp hạng Các trường đại học tốt nhất châu Á năm 2014 của QS Universities, trong top 20 trường đại học tốt nhất châu Á, có đến sáu trường là của Hàn Quốc, cùng số lượng với Nhật Bản. Trong đó phải kể đến Đại học KAIST – Korea Advanced Institute of Science & Technology (xếp hạng 2), dầu là ngôi trường chỉ tập trung vào mảng Kỹ thuật, Khoa học. Điều này cũng dễ hiểu vì Khoa học Kỹ thuật hiện nay đang là một ngành mũi nhọn của nền kinh tế Hàn Quốc. Sinh viên theo học những ngành học liên quan đến Khoa học Kỹ thuật cũng được tiếp cận với những công nghệ tiên phong. Bên cạnh đó, cũng có những trường đại học tổng hợp được xếp thứ hạng cao như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hàn Quốc…

Hàn Quốc Trở Thành Xu Hướng Du Học Hiện Nay
Du học sinh Hàn Quốc có nhiều cơ hội nghề nghiệp

Ở Hàn Quốc, sinh viên bản xứ và du học sinh phải trả học phí tương đương nhau. Cũng như các quốc gia khác, trường công lập có học phí thấp hơn trường dân lập, phí sinh hoạt ở các thành phố nhỏ thấp hơn so với các thành phố lớn…

Dưới đây là bảng kê khai các chi phí du học tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc thống kê:

Hàn Quốc Trở Thành Xu Hướng Du Học Hiện Nay

Các cơ hội học bổng

+ Học bổng từ các trường đại học

Rất nhiều trường đại học của Hàn Quốc đang thực hiện chế độ học bổng dành cho du học sinh người nước ngoài. Đại bộ phận các trường đại học hỗ trợ 30% đến 100% học phí cho các du học sinh nước ngoài dựa vào kết quả học tập. Thông tin liên quan đến học bổng của từng trường được hướng dẫn tại địa chỉ: http://www.studyinkorea.go.kr.

+ Học bổng của Chính phủ Hàn Quốc

Ngoài học bổng từ các trường đại học, du học sinh nên chú ý thêm một số chương trình học bổng thường niên của chính phủ.

Các bộ ngành của chính phủ Hàn Quốc hiện đang thực hiện các chương trình học bổng dành cho du học sinh nước ngoài và số học sinh được mời sang học tập ngày một tăng. Hiện nay Bộ Giáo dục – Khoa học và Kỹ thuật, Bộ Văn hóa và Thể thao, Bộ Ngoại giao… đang có các chế độ học bổng dành cho đối tượng là du học sinh nước ngoài.

(Du Học_News)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick