Bước Chân Tìm Hạnh Phúc

Bước Chân Tìm Hạnh Phúc

(IkingExpress) - Viết cho mùa xuân đang đâm chồi nảy lộc, viết cho mùa hạ nắng vàng tỏa sắc khoe hương, viết cho mùa thu cúc trắng sáng bình minh và viết cho mùa đông ấm lại tình thương yêu. Nếu cuộc sống là phép màu huyền ảo, nếu cuộc đời là ô cửa trái tim, nếu mong đợi là hoa rừng tươi tốt thì ta xin nguyện làm cỏ úa của ngày xưa.

Một hơi thở ta tạo nên sự sống, một nụ cười tạo sức mạnh niềm tin. Sông cạn, đá mòn thì tiếng thở ấy luôn vươn mình trỗi dậy. Tôi đã có một buổi sáng mai lung linh huyền ảo, có một giấc mơ làm ánh sáng niềm tin nhưng dĩ vãng đã nhạt nhòa trong lòng tôi. Tôi đang say thú say của thời gian, tôi đang điên theo khát vọng đang vụt tắt. Nếu sự thật cứ mãi trong lòng một sự thật thì tôi đang lạc lõng trong mê cung của sự lừa dối. Đến với tôi một không gian nhỏ nuôi lòng tôi lớn, đến với sự ưu phiền của những tháng ngày trôi. Đến với tôi bằng tháng ngày buồn vui lẫn lộn nhưng đừng đến với tôi sự tắt dần một trái tim. Văn nghệ sĩ vẫn cần một trái tim, một trái tim trong đó có em là hình bóng nhưng văn nghệ sĩ cũng không cần một hình mẫu để tìm một thể hình nhân. Mơ mộng với gió, vớ vẩn cùng mây, ưu tư mỏi gối có bây giờ là đây một cảm giác trống chải, neo đậu bến tên biển khơi nhìn về nỗi nhớ ở đáy của niềm tin. Nhìn cánh chim bay xa, bay mãi lại ước mình hóa chim bay để nhìn cao mọi việc, nhìn cá lặng trong ao lại mong mình là có lặng để không phải nói những điều mình không nên nói ra.

Bước Chân Tìm Hạnh Phúc
Đem lá vàng đốt thành bụi tro..!

Thế giới trong ta không bằng phẳng, ánh mắt ta không lành lặn thì cuộc sống bên ngoài nào mộng mỹ, nở hoa như ta từng mong ước. Ấm sứt vòi thì nước chảy ào ạt, người đau lòng thì vỡ vụn niềm tin. Trang thơ, trang sách dang dở tìm nơi nghỉ dưỡng. Tâm hồn vô hình là cát bụi đường mà thôi. Lấy chút tươi mới của sắc xuân để cân bằng cuộc sống, tìm tới điếu thuốc, ly trà vơi đi nỗi lòng trong tim. Những ngày trôi qua tìm lại được một điều giản dị đơn giản là cố gắng đi về phía không điểm dừng thì mãi chỉ là bắt đầu mà thôi. Tìm hạnh phúc, gửi nỗi lòng vào một tình yêu mà khi ra đi ánh sáng ấy coi điều đó là luân thường quả là một sai lầm lớn. Xa cội nhớ nhà nhớ lời cha dặn mẹ khuyên về thứ gọi là tình yêu sau khi ngoảnh mặt lại thấy sự thật đúng như thuở ban đầu. Thôi thì cứ thuyền ta ra khơi lấy chân mây làm màu sống vẫn giữ bản lĩnh gian nan tiến, khó khăn liều vì ta còn biết rằng thứ ta chọn, người ta tìm, mắt ta nhìn là “tốt”, tốt khi trước mặt và cả sau lưng chỉ là chưa đúng thời điểm mà thôi. Nghĩ đến ta có khi để quên một bóng hình đã nguội. Làm người tốt thật sự khó trong thế giới này, nhưng mình đã diễn đạt trong một thế của chàng hề thủy chung.

Hãy đem yêu thương trôi theo dòng nước, đem lá vàng đốt thành bụi tro, nhưng giữ lại trong một lời nhắn tâm tình về nơi xa nơi đó không xa một điều mơ mộng rằng đã có một trái tim từng mở cửa đón ánh nắng vào, đã có một hòn đá tản đã nguội lạnh dần đã mài lại để giữ bước chân đi………………..

CHIM34
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick