Samsung Galaxy Note 4 - Hoàn Thiện Trong Thiết Kế Và Công Nghệ

(IkingExpress) - Samsung Galaxy Note 4 là phiên bản thứ tư trong loạt phablet phổ biến của Samsung, với nhiều cải tiến trong thiết kế, camera, hiệu năng và cả những phần mềm tuyệt vời.

Màn hình và thiết Kế


Samsung Galaxy Note 4
Samsung galaxy S4 - Ảnh: Samsung

Việc tăng kích cỡ màn hình lên 5.3in trong thế hệ Galaxy Note đầu tiên, sau đó lên đến 5.5in và 5.7in trong những phiên bản kế tiếp, Samsung đã quyết định sử dụng kích cỡ 5.7in làm chuẩn và thay vào đó tập trung vào xây dựng chất lượng và phần mềm cũng như những tính năng mới, để theo kịp với sự cạnh tranh từ LG và Apple. 

Ngoài ra, Samsung đã năng cao độ phân giải trên Note 4 lên Quad HD (1440 x 2569 pixel) với mật độ điểm ảnh vô cùng ấn tượng, lên tới 515 ppi cho ra hình ảnh vô cùng sắc nét dù đặt rất gần mắt nhờ vào việc sử dụng công nghệ AMOLED đã được cải tiến đáng kể về độ sáng và màu sắc trung thực.Với những gì màn hình của Galaxy Note 4 mang lại, người dùng sẽ cảm thấy thích thú khi sử dụng bởi màu sắc được tái tạo trung thực nhất, độ tương phản cao giúp cho việc hiển thị trong điều kiện ánh sáng mạnh như dưới ánh nắng mặt trời khá tốt. Không chỉ vậy, màn hình của Galaxy Note 4 có khả năng tiết kiệm được 20% điện năng tiêu thụ so với Samsung Galaxy Note 3.

Samsung Galaxy Note 4 là thế hệ phablet đầu tiên bên cạnh Galaxy Note Edge được Samsung trang bị bộ khung kim loại cao cấp. Với sự thay đổi này, Samsung đã làm cho Galaxy Note 4 trở thành thế hệ phablet hoàn hảo nhất từ trước đến nay.​ 

Mặt trước của Galaxy Note 4 không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ Galaxy Note 3 trước đây. Vẫn là cách bố trí giải loa, cảm biến, riêng camera trước có thiết kế lớn hơn so với Galaxy Note 3, và đặc biệt là khung kim loại đã mang đến sự sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn so với chất liệu nhựa của Note 3.

Mặc dù phần lớn những bộ phận của Note 4 được thiết kế và làm bằng kim loại nhưng nắp lưng vẫn được giữ nguyên chất liệu bằng nhựa tương tự giống các smartphone tiền nhiệm của hãng và dĩ nhiên nắp lưng này được tháo lắp rất dễ dàng nên bạn có thể thay Pin, gắn Sim cũng như tự trang bị thêm thẻ nhớ MicroSD lên đến 128GB một cách thuận tiện.

Camera


Samsung Galaxy Note 4
Camera chính 16 MP - cho chất lượng ảnh sắc nét

Với Camera chính lên tới 16 MP và một camera phụ có độ phân giải 3.7 MP, hình ảnh khi chụp trên Galaxy Note 4 sắc nét và mượt mà hơn bao giờ hết. Camera chính của Galaxy Note 4 cho khả năng lấy nét và bắt hình khá nhanh cộng với khẩu độ f/2.2 cho khả năng thu sáng khá tốt và khả năng "xóa phông" không thua gì một máy ảnh kỹ thuật số. Note 4 cũng có khả năng quay video chuẩn 4K được Samsung trang bị công nghệ chống rung quang học được cải tiến mà Samsung gọi là Smart OIS. Công nghệ này cho phép người dùng có thể quay phim ổn định khi di chuyển với tốc độ nhanh hoặc trên địa chình thay đổi bất thường. 

Ngoài ra camera sau cũng được cải thiện đáng kể cùng với những công nghệ mới dành cho các tín đồ nghiện sefie. Công nghệ Wide Selfie cho phép người dùng có thể chụp ảnh tự sướng dạng panorama bằng cách ghép 3 tấm ảnh lại với nhau với góc rộng lên đến 120 độ giúp cho việc chụp ảnh với camera trước thêm rộng hơn, chụp được nhiều người hơn. 

Bút cảm ứng S-Pen


Samsung Galaxy Note 4
Bút cảm ứng S-pen

S Pen gần như không thay đổi về thiết kế cũng như cấu tạo với một nút bấm nằm trên đầu bút, thân bút mỏng hơn và có thêm một số đường viền để người dùng có thể cầm chắc chắn hơn. S Pen vẫn giữ nguyên các tính năng cũ nhưng độ nhạy được tăng từ 1024 lên 2048 và được trang bị thêm khả năng viết ghi chú ngay trên màn hình chính

Các tính năng mới như của S-Pen như: Smart Select, S-Pen as Mouse và SNAP Note.Trong đó Smart Select cho phép người dùng dễ dàng quét chọn và chụp màn hình, thậm chí còn có thể chụp màn hình ở các trang khác nhau mà vẫn lưu chúng trong cung một tệp tin. Bạn có thuận tiện gửi file này đi cho người khác.Tính năng S-Pen as Mouse cho ta sử dụng nó như một con chuột máy tính.Chức năng Snap Note thì vô cúng tiện lợi cho nhưng ai phải ghi chép thường xuyên. Nó cho phép bạn chụp lại một nội dung trên bảng chẳng hạn, sau đó chuyển đổi thành dạng văn bản chỉnh sửa được. thậm chí còn thêm các biểu đồ hay kí hiệu vào.

Tính năng sạc pin nhanh


Samsung Galaxy Note 4
Pin galaxy note 4 - sạc nhanh chóng so với đàn anh note 3

Với một màn hình độ phẩn giải cao như vậy thì chắc chắn người dùng sẽ phải quan tâm nhiều đến dung lượng pin của máy. Note 4 được trang bị viên pin có dung lượng 3.220 mAh. Với tính năng Adaptive Fast Charging hoàn toàn mới, thời gian sạc đầy pin của chiếc Samsung Galaxy Note rất nhanh, theo thông tin đưa ra từ Samsung thì chỉ cần mất 30 phút để có thể sạc 50 % dung lượng pin thay vì gần 1h như trước đây.

Với những cải tiến trên thì Samsung Galaxy Note 4 thực sự là một phablet rất đáng mua, hiện dòng điện thại này đã có mặt tại tất cả cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc.

(Theo Minh Tân)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick