Tuổi học trò phai màu theo nắng

(IkingExpress) - Nhắc đến tuổi học trò hay còn nhắc tới nhiều kỷ niệm những tháng ngày đẹp nhất cuộc đời của mỗi người, có nghịch ngợm lộ nét đáng yêu, có giận hờn để biết thương nhau nhiều, có đắng cay mới biết vị ngọt ngào. Và có có những dòng lưu bút để ta nhớ về những ngày tháng như thế …


Nỗi nhớ ngày chia tay


Sắc màu của nắng hè
Sắc màu của nắng hè

   Hè về, mùa của hoa phượng của ve kêu của ngày tan trường xa lớp của mỗi học sinh, mùa chia xa của những tà áo trắng tới trường. Mùa hè chợt có gì cay cay khóe mắt. Ba năm đủ để cho ta biết buồn, biết vui cho ta giữ lại trong lòng một khoảng lặng, một chút hồng, một ký ức.

   Không thể đặt tên, chỉ có bồi hồi xao xuyến, có lẽ đó là nỗi nhớ học trò đã xa trường, xa bạn bè, xa con đường mỗi ngày đến lớp, xa những hàng cúc trổ bông, loài hoa mà màu hoa vàng giống như màu vàng của nắng, một màu của nỗi nhớ, yêu thương.

Lưu bút tuổi học trò
Lưu bút tuổi học trò

   Ra trường rồi có nghĩa là sẽ chẳng còn được là cô cậu học trò cấp ba hồn nhiên,ngây thơ và tinh nghịch nữa. Từng ngày ngắn ngủi trôi qua nhưng chính khoảng thời gian ngắn ngủi ấy đã tạo nên một tuổi học trò đầy màu nắng, thắm tình thơ đến mức yêu mãi, và yêu mãi không thôi. Nhớ những cánh thư nho nhỏ viết vội trong giờ học, chứa đựng những tình cảm nguyên sơ tuổi mới lớn, có khi ngại ngùng mà không dám dang tay ôm ai đó vào lòng, những lần lười nhác trốn tiết bỏ đi chơi, mơ mộng vẩn vơ với chúng bạn, rồi cả những buổi lấm lét quăng dép trèo tường do cái tật đi học muộn mãi không sửa được và còn thật nhiều, thật nhiều những câu chuyện cười ra nước mắt, khóc ra tiếng lòng của một thời học sinh. Để rồi, thời gian đã khắc thành tên, thành kỉ niệm khó phai mờ trong tâm tâm tưởng của mỗi người học sinh. Đủ để yêu thương, đủ khoảng lặng và đủ chất thơ để viết ra một ký ức.

   Đến bây giờ tôi vẫn còn những cuốn vở ngay ngắn tuy phai màu mức nhưng nó vẫn đẹp theo cách riêng của nó, cũng giống như những ký ức kia dù có phai mờ đi thì vẫn lắng sâu trong tâm hồn ta, trở thành một miền cảm xúc trong trẻo, yêu thương, không bao giờ quên, để mỗi khi nhớ ùa về , ta có khẽ mỉm cười hạnh phúc, bởi vì ta đã từng có một khoảng thời gian tuyệt vời, đáng nhớ.

(Chim34 - IkingExpress)

Ads By Kclick

0 Thêm Bình Luận " Tuổi học trò phai màu theo nắng "

Post a Comment

Ads By Kclick Ads By Kclick