Visa Tấm Vé Quyết Định Khi Du Học

Visa Tấm Vé Quyết Định Khi Du Học

(IkingExpress) - Khi đi du học, những điều mỗi bạn cần quan tâm không chỉ là hồ sơ xin học, nhập học… mà còn phải kể đến các giấy tờ hành chính, trong đó quan trọng nhất là Visa. Sau khi được nhận vào trường, nhiều bạn du học sinh vẫn hết sức lo lắng về chuyện Visa, bởi quá trình xin và phỏng vấn Visa hoàn toàn độc lập với chuyện nhập học tại một trường đại học nào đó, và cũng có những quy định riêng mà du học sinh cần hết sức lưu ý. Giấc mơ du học của bạn có thể sẽ dang dở nếu bạn bị từ chối cấp Visa – tấm vé quyết định cho cả một quá trình dài chuẩn bị để đi du học.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VISA DU HỌC

Visa, hay Thị thực Nhập cảnh – là giấy tờ do chính phủ một nước cấp cho người nước ngoài muốn đến nước họ. Tùy vào thời gian, tính chất của chuyến đi, sẽ có các loại Visa khác nhau. Phổ biến nhất là Visa du lịch có thời hạn ngắn dành cho khách du lịch với ít điều kiện kèm theo nhất, kế đến là Visa thương mại và Visa tạm trú. Visa du học nằm trong loại Visa tạm trú, có thời hạn dài và có thể gia hạn trong suốt quá trình du học. Vì là Visa tạm trú nên các yêu cầu kèm theo để xin Visa đi du học khá phức tạp và nhiều quy trình. Các quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Anh, New Zealand, Canada hay các nước thuộc Liên minh Châu Âu đều có những yêu cầu tương đương về Visa đối với du học sinh. Tùy vào mỗi nước, yêu cầu có thể khác nhau, tuy nhiên, đa phần các giấy tờ cần phải chuẩn bị là:

+  Thư mời nhập học từ ngôi trường của đất nước mà du học sinh đang xin Visa.

+  Chứng minh tài chính.

+  Tất cả các bằng cấp và bảng điểm, cũng như điểm của các kỳ thi tiêu chuẩn mà chương trình học của bạn yêu cầu.

+  Các giấy tờ cá nhân khác.

Visa Tấm Vé Quyết Định Khi Du Học
Trang phục trong buổi phỏng vấn xin Visa cần gọn gàng - giản dị

CẦN LƯU ‎Ý GÌ KHI PHỎNG VẤN XIN VISA?


Phỏng vấn xin Visa đối với nhiều bạn cũng là chuyện khá “hồi hộp”, bởi đây là bước cuối cùng để hoàn thành giấc mơ du học của bạn. Để thành công trong buổi phỏng vấn này, bạn cần chuẩn bị tâm l‎ý trước về những nội dung mà người phỏng vấn muốn tìm hiểu, thường có ba điểm chính sau:

+  Liệu bạn có đủ khả năng tài chính để du học?

+  Khả năng học tập và kế hoạch học tập?

+  Bạn có quay trở lại Việt Nam sau khi du học hay không?

Từ những yêu cầu đó, bạn có thể dễ dàng suy ra những điểm cần làm để có một buổi phỏng vấn thành công. Đến phỏng vấn, bạn nên:

Visa Tấm Vé Quyết Định Khi Du Học
Nên chuẩn bị tốt kế hoạch học tập để trình bày trong buổi phỏng vấn Visa

+  Ăn mặc lịch sự, gọn gàng, thoải mái. Không cần phải ăn mặc thật đẹp để gây ấn tượng. Trang phục và tóc tai nên giản dị, ít gây chú ‎ý.

+ Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, sắp xếp gọn gàng. Đặc biệt các hồ sơ phải trung thực và đầy đủ. Nếu bị phát hiện gian lận, xem như kết thúc.

+  Hãy chuẩn bị tốt kế hoạch học tập và chuẩn bị cách trình bày sao cho dễ hiểu và ngắn gọn nhất. Những câu trả lời của bạn cần cho thấy sự chủ động trong suy nghĩ, tránh học thuộc lòng một cách máy móc.

+  Trong các câu trả lời, cho thấy mong muốn được cống hiến và quay trở lại phục vụ đất nước mình.

+  Nếu như có những điểm “chưa tốt” trong hồ sơ như điểm số thấp, các lỗi đã từng mắc phải, hãy chuẩn bị những lời giải thích thuyết phục và chân thật. Trình bày l‎ý do tại sao những điểm chưa tốt đó sẽ không gây trở ngại cho quá trình học tập.

LUYỆN PHỎNG VẤN VISA TẠI CHD


Nếu các bạn còn những boăn khoăn chưa hiểu cũng như để đảm bảo cho mình chắc chắn 100% giành được tấm vé du học - Hãy liên hệ tới Du Học CHD để được hỗ trợ và giúp bạn thực hiện ước mơ du học của mình: Hotline: 1900-6027

 ( CTV-Đình Phong)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick