Hành Trang Tuổi Trẻ Cần Gì

(IkingExpress) - Những người lớn, người thành đạt… thường hay dạy dỗ teen điều này điều nọ. Thế nhưng người trẻ thường có những ước mơ riêng khác hẳn! Tuổi trẻ thường ngắn ngủi, chóng qua, vậy chúng ta phải chuẩn bị một hành trang ra sao?

Tri thức


Hành Trang Tuổi Trẻ Cần Gì

Đôi khi người lớn đối phó với teen bằng sự im lặng! Điều này khiến các bạn trẻ thiếu tự tin rụt rè, e ngại. Đừng nhé, khi một bạn trẻ lên tiếng về mối quan tâm của họ, đọc về điều họ chưa biết, truy tìm kiến thức mà họ bị giấu đi… Sự hiểu biết của họ sẽ được nhân lên. Sự tò mò không giới hạn biến người trẻ thành ngọn lửa nhỏ âm ỉ sẵn sàng bùng lên. Điển hình là chàng trai Joshua Wong, 17 tuổi, nhà hoạt động chính trị nổi tiếng tại Hongkong gần đây! Cậu đã thức tỉnh mọi người để sống không ích kỷ, đứng lên vì một xã hội công bằng.

Niềm tin


Có những người trẻ quên ăn quên ngủ nhiều ngày bên dự án riêng của họ, với niềm tin mãnh liệt rằng nó sẽ thành công. Khi nói về những dự án về sự an toàn của trẻ em, các ánh mắt trong veo ấy đã chinh phục nhiều trường đại học trên thế giới. Có những chàng chăn bò thức trắng đêm trong trại chăn nuôi, mày mò nghiên cứu để đổi đời, bước qua sự khó nhọc mà bố mẹ họ phải gánh chịu. Rất nhiều người trẻ đang nỗ lực để mang tới sự ấm no cho cuộc sống của mình và người chung quanh, bằng một niềm tin mãnh liệt! Khi một người trẻ nhận thức được điều gì là cần thiết, xã hội sẽ thay đổi, tốt đẹp hơn.

Hành Trang Tuổi Trẻ Cần Gì


Lên tiếng


Thật đáng buồn trước những vụ giết người mà tội phạm ngày một trẻ hơn; những thức ăn bằng cao su hay được tẩm ướp hóa chất để cả năm không hư; những người già, trẻ em phải lao động vất vả!… Người trẻ đã làm gì trước những điều ấy? Một lúc nào đó, bạn ra đường, lặng thinh đứng nhìn một người trẻ đang ôm một thùng sách, tươi cười tặng cho những đứa trẻ đường phố. Hoặc, bạn mua vài tấm vé số cho bà lão ngồi bán ở góc đường… Bạn cần biết được thế nào là sự chia sẻ, cảm thông. Là người trẻ, hãy lên tiếng bày tỏ suy nghĩ của mình…

Hành động


Một người trẻ trưởng thành sẽ dám nghĩ, dám làm và dám hành động. Không phải để chứng tỏ mình, mà bởi họ hiểu rằng đây là cuộc sống của họ, họ phải chịu trách nhiệm chứ không ai khác. Tiếng nói trong gia đình bạn hiện nay đang là quan điểm, ý kiến của bố mẹ bạn chứ không hề là suy nghĩ của bản thân bạn. Điều đó chưa đủ! Biết rằng bố mẹ mang lại cho bạn cuộc sống và nuôi dưỡng bạn trưởng thành, luôn dành những điều tốt nhất cho bạn. Thế nhưng, khi bạn trưởng thành, hãy chứng tỏ trách nhiệm của mình bằng cách biết độc lập suy nghĩ và quyết định. Bạn là người duy nhất có quyền sở hữu và hoàn thiện cuộc sống của mình!

(Theo Hải Yến)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick