Diệt Virus Lười Sau Kỳ Nghỉ Tết

(IkingExpress) - Sau kỳ nghỉ tết dài hơi, teen nhà mình đâm ra “ngán” đến trường với hàng tá lý do khác nhau! Chúng ta cùng chẩn bệnh và tiêu diệt những con virus xấu xí sau kỳ nghỉ để bắt kịp nhịp học tập và có một năm mới may mắn nhé!

Diệt Virus Lười Sau Kỳ Nghỉ Tết
Khởi động thôi.! Các kỳ kiểm tra ,kỳ thi đến rồi!

TRIỆU CHỨNG CHO THẤY BẠN ĐÃ NHIỄM PHẢI VIRUS “LƯỜI”

Đến trường với tinh thần luôn uể oải, vào lớp ngáp ngắn ngáp dài. Đầu óc lơ ngơ, không tiếp thu bài học tốt được. Tâm trạng thì hoảng loạn vì đống bài tập thầy cô giao trước kỳ nghỉ vẫn chưa hoàn thành, lo sợ bị gọi tên khảo bài…

NGUYÊN NHÂN NHIỄM BỆNH

Những ngày nghỉ, teen vô tư ngủ nướng quên trời đất, ban đêm thì lướt web đến tận khuya, sau nhiều ngày áp dụng chính sách “ăn chơi thả ga” nhịp sinh học của bạn bị rối loạn. Thời gian này, bạn không muốn động tay vào sách vở, cơ thể cũng lười vận động, nếu không ăn ngủ thì cũng tung tăng cùng bạn bè, bài tập thầy cô giao cứ thế lần lựa ngày này qua ngày nọ vẫn chưa dòm đến. Những thói quen đó làm sức đề kháng của bạn trước virus “lười” bị suy yếu trầm trọng.

KÊ ĐƠN ĐẨY LÙI CẤP TỐC VIRUS “LƯỜI”


Lật lại nhịp đồng hồ sinh học

Đừng nên chần chừ mà hãy tạo lại cho mình nhịp sinh hoạt khoa học ngay từ bây giờ. Nếu đã lỡ vướng vào bệnh cú đêm, bạn nên cắt giảm bớt thời gian online, không đăng status trên Facebook vài ngày bạn sẽ thấy cuộc sống mình không mấy ảnh hưởng đâu. Sắp xếp thời gian một cách chủ động, chỉ lướt web vào những giờ cố định, dần dần bạn sẽ “cai” bớt thời gian online không mục đích. Với những bạn đã quen ngủ nướng, hãy đặt báo thức với chế độ không lặp lại, thức dậy như giờ đi học bình thường để quen dần với thời gian biểu cũ.

Bỏ ngay tuyên ngôn “chơi nốt ngày hôm nay”


Kỳ nghỉ dài ngày làm cho teen có tâm lý ỷ lại, những kế hoạch vạch ra trước kỳ nghỉ vô cùng hoành tráng nhưng chuyện hôm nay cứ lại để ngày mai, ngày mai lại nghĩ còn ngày mốt, thế nên đến ngày trở lại trường thì những kế hoạch cứ mãi nằm trên giấy. Cho bản thân thời gian nghỉ ngơi là tốt nhưng nếu cả kỳ nghỉ dài mà bạn cứ mãi “nghỉ ngơi” thì không ổn tí nào.

Nếu thấy một mình bạn không đủ sức chống lại virus hãy nhờ sự hỗ trợ của bạn thân hoặc “gà bông”! Ví dụ: Cam kết với gà bông cùng hoàn thành bài tập hè >> một chầu kem chẳng hạn! Đặt cho mình phần thưởng nho nhỏ để tạo động lực, đồng thời đặt cho bản thân trách nhiệm với kế hoạch của mình, bạn cũng đâu thể để mất thể diện trước mặt gà bông phải không nào?

Nạp lại kiến thức

Đầu tháng 3 thường cũng là khoảng thời gian bước vào các kỳ kiểm tra, kỳ thi, nếu bạn cứ mang tâm trí lơ mơ vào năm học thì kết quả học tập sẽ ảnh hưởng rất nhiều, có thể làm bạn thất vọng vì không phản ánh chính xác học lực của bạn. Để chuẩn bị sẵn sàng cho “trận chiến”, trước khi đi học vài ngày, teen nên kiểm tra kỹ sách vở, thời khóa biểu của cả tuần, xem lại những bài tập được giao đã hoàn thành chưa, tự hệ thống lại kiến thức cơ bản vào sổ tay xem mình “hổng” những kiến thức nào và tìm cách “lấp” ngay.

Diệt Virus Lười Sau Kỳ Nghỉ Tết
Học kỳ 2 đã "đi" một chặng đường rồi, đừng lơ tơ mơ nữa bạn nhé..!

Ghi chú timeline những bài kiểm tra sắp tới để không phải hốt hoảng khi được thầy cô thông báo lại. Tạo cho mình thế chủ động trước khi bước vào kỳ học mới, nếu không chỉ vài tuần sau tết bạn dễ rơi vào tình trạng “báo động khẩn cấp” đấy.

Tạo bầu không khí học hành

Trang trí lại góc học tập cho năm mới, sắp xếp lại sách vở ngăn nắp, kiểm tra những dụng cụ học tập cần thiết, treo một vài vật nhỏ xinh nơi góc bàn… những việc tưởng chừng đơn giản nhưng cũng giúp bạn có tinh thần phấn chấn, muốn ngồi vào bàn học ngay.

Và quan trọng nhất đó chính là NÓI LÀ PHẢI LÀM! Những điều trên thì chắc hẳn các teen cũng biết phần nào, thế nhưng tại sao bệnh lười sau kỳ nghỉ vẫn chưa đẩy lùi được? Đó là do bạn chỉ đọc, chỉ nghe, chỉ nói mà chưa làm. Như vậy, sau tết, việc khó lòng hòa nhập với nhịp học ở trường là dễ hiểu. Vì vậy, từ bây giờ hãy bắt tay vào THỰC HÀNH những thói quen ăn uống, ngủ nghỉ, học tập hợp lý và duy trì đến hết kỳ nghỉ để có thể bắt nhịp và khởi đầu năm mới với tinh thần sảng khoái nhất teen nhé!
(Nếu Là Anh - IkingExpress)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick