5 Điều Tiến Tới Trong Năm Mới

5 Điều Tiến Tới Trong Năm Mới

(IkingExpress) - Tết cổ truyền 2015 đang đến rất gần rồi! Năm vừa qua bạn đã làm được bao nhiêu việc xứng đáng để làm điểm nhấn của năm? Nếu vẫn chưa có gì thật sự đặc sắc, thì hãy lên kế hoạch từ ngay bây giờ nhé.

1. Trang hoàng lại nhà cửa


Nghe thì có vẻ việc này thật bình thường và nhàm chán. Nhưng bạn biết đấy, suốt một năm trời chỉ lo chạy xuôi chạy ngược học hành thi cử, bạn ít có thời gian để dọn dẹp kỹ lưỡng và trang trí lại căn phòng của mình. Nhân dịp đầu năm, sao không dành hẳn một ngày ra sắp xếp lại mọi thứ nhỉ?

5 Điều Tiến Tới Trong Năm Mới
Trang trí nhà cửa đón Tết 2015

Nếu có thể thì hãy thay màu áo mới cho căn phòng của mình nào, nhìn mãi một màu cũng chán mà. Tips để biến công việc tẻ nhạt này trở nên vui vẻ là hãy tưởng tượng bạn đang tham gia game show “The apartment” của Starworld, và lôi kéo “đồng bọn” qua phụ một tay, công việc sẽ thú vị hơn nhiều.

2. Viết thiệp


Thời cấp 2, trò viết thiệp tặng nhau nhân dịp lễ tết rất là phổ biến. Tuy nhiên, theo thời gian, thú vui tao nhã này của chúng ta đã bị đánh rơi mất rồi. Vậy thì năm nay, ta đi “nhặt lại miền ký ức” với các cánh thiệp tay nào. Dù ngày nay, email hay tin nhắn có tiện lợi đến đâu thì việc nhận một tấm thiệp do ai đó nắn nót từng con chữ gửi đến mình vẫn cảm thấy thú vị hơn nhiều.

5 Điều Tiến Tới Trong Năm Mới
Tấm thiệp thay lời yêu thương

3. Cảm ơn và xin lỗi


Không ai dám tự tin mình không hề nợ người nào đó hai cụm từ cơ bản này. Cho nên đầu năm là dịp tốt để “đổ lỗi” và “nhân dịp”. Chẳng hạn như đến ôm hôn mẹ một phát và thủ thỉ: “Con cảm ơn mẹ vì một năm qua đã vất vả vì con, nhân dịp hôm nay là đầu năm, con tổng cảm ơn thật lớn một lần”.

Hay phụng phịu với ba: “Con xin lỗi vì hôm trước đã ương bướng làm ba buồn, đầu năm rồi mình xí xóa cho tan biến hết nha ba”. Có thể áp dụng với cả mấy đứa “chiến hữu” và cả “kẻ thù”, biết đâu lại chuyển hóa sang một tình bạn mới thì sao. ^^

5 Điều Tiến Tới Trong Năm Mới


4. San sẻ tình thương


Chúng ta từng đi nhiều, từng giao lưu kết bạn với hằng hà sa số người, nhưng chắc chắn hai nơi: trại mồ côi và viện dưỡng lão hiếm khi xuất hiện trong danh sách “điểm đến” của bạn. Hãy tận dụng dịp đầu năm này làm một việc ý nghĩa để chia sẻ thời gian, tình thương và niềm vui cùng họ.

Khi nghĩ rằng sự có mặt của bạn làm cho những mảnh đời trong những nơi ấy được ấm áp hơn vào những ngày gió về đầu năm, bạn có hạnh phúc hơn không?

5. Làm một việc gì đó mới lạ


Hãy quyết tâm để làm một việc mà bạn chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm. Chẳng hạn như nếu sợ độ cao, hãy thử vào công viên và mua vé chơi trò đu quay ngắm cảnh. Nếu chưa bao giờ xem phim kinh dị, sao không liều một phen.

5 Điều Tiến Tới Trong Năm Mới

Những trải nghiệm mới, bứt ra khỏi vùng không gian hẹp mà bạn tự khoanh vùng lúc nào cũng mang đến nhiều bất ngờ và thích hợp để F5 100% cho năm mới đấy!

Và lời cuối xin IkingExpress xin chúc tất cả mọi người năm mới vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng


(Jonhlee Hoàng)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick