CEO Google - Không Cần Phải Làm Việc 40 giờ/tuần

(IkingExpress) - Tỷ phú Larry Page - nhà đồng sáng lập Công ty Google cho rằng phần lớn mọi người mong muốn làm việc nhưng họ cũng thích có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình hoặc theo đuổi các sở thích riêng.

Larry Page - Làm Việc 40h/tuần


Trong một buổi nói chuyện cùng với đồng sáng lập Sergey Brin tại hội nghị thượng đỉnh Khosla Ventures, Larry Page đã đề cập đến vấn đề “không phải ai cũng cần phải làm việc 40 giờ trong một tuần”.


CEO - Google Larry Page
CEO - Google Larry Page

CEO Google cho biết: "Khối lượng nguồn lực và công việc chúng ta thực sự cần để bỏ ra là khá nhỏ. Tôi đoán rằng ít hơn 1% vào thời điểm hiện tại. Vì vậy ý tưởng rằng tất cả mọi người cần phải làm việc điên cuồng để đáp ứng nhu cầu là không đúng".

Theo Larry Page, một phần lý do khiến con người cần phải làm việc 40 giờ/tuần là vì xã hội yêu cầu như vậy, chứ không hẳn là vì họ cần tiền. Nhiều người cảm thấy không thoải mái nếu không có gì để làm. Họ muốn có cảm giác rằng mình có ích và được xã hội cần.

Một giải pháp mà ông đưa ra là: Giảm thời gian làm việc theo tuần và thậm chí chia 1 công việc toàn thời gian thành nhiều công việc bán thời gian. "Bạn chỉ cần giảm thời gian làm việc", Page nhấn mạnh.

CEO - Google Larry Page


Larry Page tại Khosla Ventures
Larry Page tại Khosla Ventures

"Hầu hết mọi người, nếu tôi hỏi họ, Bạn có thích thêm một tuần vào kỳ nghỉ không? 100% người được hỏi đều giơ tay", tỷ phú Google tâm sự. "Kỳ nghỉ 2 tuần hay tuần làm việc 4 ngày? Tất cả mọi người sẽ đồng loạt giơ tay chọn phương án giảm giờ làm. Phần lớn mọi người mong muốn làm việc nhưng họ cũng thích có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình hoặc theo đuổi các sở thích riêng. Chính vì vậy có một cách để giải quyết vấn đề nếu bạn có cách điều phối để giảm tuần làm việc. Và sau đó khi bạn chia nhỏ công việc, bạn có thể điều chỉnh được nó và mọi người vẫn có việc làm".

Nhà tỷ phú kể lại việc ông từng thảo luận về vấn đề con người cần làm việc ít hơn với tỉ phú Richard Branson - nhà sáng lập Tập đoàn Virgin Group (Anh). Để giải quyết tình trạng thiếu hụt việc làm ở Anh, Branson đã cố gắng thuyết phục các chủ hãng thuê hai người làm việc bán thời gian thay cho một người làm toàn thời gian. “Khi đó, ít nhất các bạn trẻ sẽ có một công việc bán thời gian thay vì thất nghiệp” - Page cho biết.

Khi xã hội làm việc đạt năng suất hơn, tỷ phú Page tin rằng người ta sẽ “cảm thấy hạnh phúc khi có nhiều thời gian hơn cho gia đình và theo đuổi các sở thích của bản thân”.

Larry Page hiện là CEO của Google và đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách 15 tỷ phú giàu nhất làng công nghệ thế với do Forbes bình chọn với khối tài sản ròng 32,3 tỷ USD.

(Theo IkingExpress_Start)

Ads By Kclick

0 Thêm Bình Luận " CEO Google - Không Cần Phải Làm Việc 40 giờ/tuần "

Post a Comment

Ads By Kclick Ads By Kclick