Nổi Bật Công Nghệ Tuần Qua

(IkingExpress) - Ra mắt máy tính bảng "made in Viet Nam", website của Bộ Tài Nguyên và Môi trường bị tấn công, hội thảo các nhà phát triển toàn cầu Google - Google I/O 2014.


Hơn 14.000 điện thoại bị một công ty ở Hà Nội nghe lén
Hơn 14.000 điện thoại bị một công ty ở Hà Nội nghe lén

Mới đây đoàn thanh tra đã thanh tra tại Công ty TNHH công nghệ Việt Hồng (đường Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội ) và phát hiện công ty này kinh doanh phần mềm ptraker.

Đây là phần mềm giúp người dùng có thể xem tin nhắn, danh bạ, ghi âm cuộc thoại, ghi âm môi trường xung quanh, định vị vị trí điện thoại, quay phim, chụp ảnh, bật/tắt 3G/GPRS. Nó còn cho phép người sử dụng điều khiển từ xa điện thoại bị cài phần mềm giám sát bằng cách nhắn tin tới điện thoại này.

Theo PC50 - Công an Hà Nội, đã có trên 14.000 tài khoản bị cài phần mềm ptracker.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, đa số khách hàng đều cài ptracker để giám sát vợ, chồng, người yêu. Chưa phát hiện khách hàng nào sử dụng phần mềm này cho mục đích cạnh tranh không lành mạnh, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Minh hoạ nghe lén
Minh hoạ nghe lén

Ra mắt máy tính bảng "made in Viet Nam"


Ngày 26/6 vưa qua, Công ty Viết Sơn cùng Microsoft, Intel giới thiệu dòng máy tính bảng thương hiệu Việt đầu tiên, với tên gọi Rosa. Đây là chiếc tablet mang thương hiệu Việt, có mức giá rẻ vừa được giới thiệu ra thị trường. Model này nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng công nghệ về thiết kế và xuất xứ của sản phẩm.

Nhiều người dùng tỏ ra khá khó chịu khi chiếc máy tính bảng này có hình dáng không khác gì một chiếc iPad. Mặc dù theo nhà cung cấp, mẫu ROSA này mang thương hiệu Việt Nam và được lắp ráp ở Đài Loan . Nhưng theo những thông tin chụp lại từ màn hình máy, nhiều người khẳng định, ROSA được sản xuất tại Trung Quốc .

Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu Google - Google I/O 2014


Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu Google - Google I/O 2014 đã diễn ra vào đêm 25/6 (giờ Việt Nam) tại thành phố San Francisco, Mỹ mà không nhắc lời nào đến một thiết bị Nexus. Đúng như những dự đoán và kì vọng của người dùng, Google đã đưa ra khá nhiều cải tiến trong thiết kế cũng như phiên bản mới dành cho hệ điều hành Android và một loạt các thiết bị phần cứng khác.

Cụ thể, Google I/O 2014 đã đánh dấu sự ra mắt của Android L - phiên bản kế nhiệm của hệ điều hành Kitkat 4.4 hiện nay, và nhiều khả năng sẽ chính thức được phát hành vào mùa thu này. Đặc biệt, đây cũng là dịp mà Google đã chính thức "lột xác" các sản phẩm hiện hành bằng việc giới thiệu thiết kế Material, mà theo hãng này là sẽ cải thiện ánh nhìn của người dùng từ giao diện cho tới màu sắc, biểu tượng của một loạt thiết bị hiện nay.

Ngoài ra sự kiện còn có nhiều những oông bố đáng chú ý như: Hệ hành hệ điều hành Android Wear dành cho đồng hồ thông minh LG G Watch và Samsung Gear Live. Cả hai sản phẩm này đều ghép cặp được với smartphone và cho phép truy cập trực tiếp vào các báo nhắc của điện thoại.

Những tính năng mới của Chromebook như nhận cuộc gọi và báo nhắc của điện thoại ngay trên màn hình Chromebook. Thậm chí, bạn còn có thể mở các ứng dụng Android trên màn hình máy tính, Đối với Android Auto, người dùng sẽ có được một trải nghiệm Android rảnh tay khi đấu thiết bị Android đang dùng (smartphone/tablet) với một chiếc ô tô tương thích và Smartphone 100 USD , thông tin đáng chú ý nhất cho người dùng smartphone là Google dự định sẽ tấn công mạnh hơn nữa vào thị trường smartphone giá rẻ.


Google I/O 2014
Google I/O 2014

Website của Bộ Tài Nguyên và Môi trường bị tấn công


Trang web của Bộ Tài nguyên & Môi trường Việt Nam đang phải hứng chịu một đợt tấn công từ các hacker, báo cáo mới nhất từ ThreatConnent tiết lộ.

Theo phân tích của các chuyên gia bảo mật đến từ ESET, các công chức đang làm việc cho Bộ này đã nhận được một email lạ với file đính kèm là một tài liệu có định dạng Microsoft Word. Hiện tại, Bộ Tài nguyên & Môi trường vẫn sử dụng dịch vụ webmail để liên lạc công việc giữa các nhân viên, do đó, những người nhận được email đã không ngần ngại download file Word đính kèm nói trên về máy tính của họ, thay vì xem trước nội dung của nó trên trình duyệt web.

Khi mở file, tài liệu này sẽ lập tức khai thác một lỗ hổng bên trong Word để thả một file có tên payload.exe lên máy tính nạn nhân.

(IkingExpress - Sưu tầm)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick