5 Phát minh ấn tượng - Công nghệ Mới

(IkingExpress) - Dưới đây là 5 phát minh ấn tượng, công nghệ mới của con người về y học (Medicine), sinh học (biology), khoa học (Science).

1. Phát minh kiểm soát liều lượng thuốc - Y học (Medicine)


Nhóm nhà khoa học Thụy Sĩ và Mỹ đã chế tạo một phân tử có thể phát ánh sáng đỏ hoặc xanh tùy thuộc vào nồng độ thuốc trong máu, bước ban đầu để tiến tới thực hiện một xét nghiệm đơn giản tại nhà nhằm ngăn chặn bệnh nhân sử dụng thuốc quá liều.

Thông tin này được đăng tải trên tạp chí Sinh hóa học tự nhiên ngày 8/6 cho biết lâu nay, bệnh nhân sử dụng thuốc trong các trường hợp ung thư, bệnh tim, động kinh hay ức chế miễn dịch để ngăn chặn thải ghép sau phẫu thuật ghép tạng, có nguy cơ gặp các tác dụng phụ và thậm chí ngộ độc do dùng thuốc quá liều, hoặc thuốc không có tác dụng nếu liều quá thấp.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm để kiểm soát liều lượng thuốc khá tốn kém thời gian và chi phí, ngoài ra cần thực hiện bởi các chuyên gia có tay nghề tại phòng thí nghiệm. Do đó, các nhà khoa học đã cố gắng tìm kiếm một phương pháp dễ dàng với giá thành rẻ nhằm giám sát liều dùng thuốc tại nhà hay giường bệnh nhân, đặc biệt ở những khu vực xa xôi không có trang thiết bị y tế hiện đại.


Ảnh : IkingExpress
Ảnh : IkingExpress

2. Phát minh “siêu máu” miễn dịch với điôxin - Y học (Medicine)


Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã tiết lộ rằng “siêu máu” sẽ được tiêm vào cơ thể lính Mỹ để họ có thể tự mình chống lại chất điôxin khi tham gia chiến tranh.

Nhà khoa học Harvey Lodish của Viện Whitehead cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra tế bào hồng cầu có giá trị và chức năng cao hơn việc đơn giản chỉ cung cấp ôxi”.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm công nghệ này trên tế bào hồng cầu của chuột và người để cho thấy nó có khả năng trong việc điều trị hoặc chuẩn đoán bệnh.

Được biết, các tế bào hồng cầu của con người có thể lưu thông trong cơ thể trong khoảng thời gian lên tới bốn tháng. Chính điều này đã khiến cho các nhà khoa học hình dung ra được khả năng các tế bào này sẽ mang theo các kháng thể để trung hòa các chất độc. Đồng thời nó cũng lưu giữ những kháng thể này trong cơ thể lâu hơn.


Ảnh : Minh hoạ tế bào hồng cầu
Ảnh : Minh hoạ tế bào hồng cầu

3. Mũ bảo hiểm giúp mọc tóc - sinh học (biology)


Khoảng một tỉ rưỡi người trên thế giới bị hói. Điều này đã khiến cho một công ty của California đã quyết định sáng chế ra một loại mũ giúp kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Chiếc mũ Theradome giúp tóc mới phát triển khỏe mạnh, tăng gấp đôi kích thước nang tóc hiện tại và thậm chí có thể ngăn ngừa rụng tóc.

Mũ bảo hiểm Theradome là sản phẩm trí tuệ của nhà khoa học Nasa Tamim Hamid, là người sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của công ty Theradome.

Ông muốn tìm cách để ngăn ngừa rụng tóc của mình ở tuổi 32 mà không cần sử dụng thuốc. Vì vậy mà ông đã sáng chế ra mũ bảo hiểm giúp mọc tóc Theradome.

Chiếc mũ Theradome giúp tóc mới phát triển khỏe mạnh, tăng gấp đôi kích thước nang tóc hiện tại và thậm chí có thể ngăn ngừa rụng tóc.


Ảnh : Mũ bảo hiểm mọc tóc
Ảnh : Mũ bảo hiểm mọc tóc

4. Bộ thử tinh trùng tại gia - Sinh học (biology) - Y học (Medicine)


Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh một thiết bị cầm tay, cho phép các cặp vợ chồng có thể kiểm tra chất lượng tinh trùng tại nhà.

Hai chuyên gia Mỹ Greg Sommer và Ulrich Schaff là nhóm đã phát minh thiết bị cầm tay trên, gọi là TrakFertility, với cam đoan rằng người dùng có thể biết được kết quả trong vòng vài phút.



Bộ Thử Tinh Trùng tại nhà
Bộ Thử Tinh Trùng tại nhà


Các chuyên gia đang lập trình ứng dụng trên di động, cho phép các quý ông có thể sử dụng điện thoại cầm tay để nghiên cứu kết quả sau khi thử nghiệm và trao đổi thẳng thắn với bác sĩ điều trị nếu cần.

“Nó cho phép các ông kiểm tra và theo dõi khả năng thụ tinh một cách riêng tư và dễ dàng”, theo tờ Albuquerque Journal dẫn lời chuyên gia Sommer.

5. Gương trợ giúp chủ nhân "tự sướng" - khoa học (Science)


Chụp ảnh “tự sướng” đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu này, một công ty có tên là iStrategyLabs đã phát minh ra một chiếc gương thông minh với chức năng chính là tự động chụp ảnh khi người dùng mỉm cười.


Gương tự sướng
Gương tự sướng


Chiếc gương này được đặt tên là SELFIE (viết tắt của từ Self Enhancing Live Feed Image Engine). Đây là một tấm gương hai chiều với một số thiết bị công nghệ được lắp đặt ở bên trong gồm: một chiếc Mac Mini chạy phần mềm nhận diện khuôn mặt, một camera để chụp ảnh và dãy đèn LED có chức năng như một chiếc đồng hồ đếm ngược, giúp bạn chuẩn bị tư thế sẵn sàng để chụp ảnh.

Để “tự sướng” với chiếc gương SELFIE, những gì bạn cần làm là đứng lên vị trí dấu X ở dưới sàn (ngay trước gương) - đây là vị trí thích hợp để gương có thể nhận diện được bạn và là vị trí chụp tốt nhất.



Kết cấu bên trong gương tự sướng
Kết cấu bên trong gương tự sướng


Sau khi đứng lên dấu X đó, bạn chỉ cần nhìn vào gương, mỉm cười và chiếc gương sẽ tự động chụp. Những tấm ảnh vừa được chụp sẽ được hệ thống trong chiếc gương đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter của bạn.

Chiếc gương “tự sướng” SELFIE này vẫn chính thức có mặt trên thị trường nhưng khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với iStrategyLabs để tìm hiểu về việc lắp đặt cũng như giá cả.

Các phát minh trên mở đường cho sự tiến bộ của khoa học công nghệ ngày một giúp cho con người tăng tuổi thọ giảm thiểu các căn bệnh khó chữa.

(IkingExpress - Tổng Hợp)

Ads By Kclick

0 Thêm Bình Luận " 5 Phát minh ấn tượng - Công nghệ Mới "

Post a Comment

Ads By Kclick Ads By Kclick