MƯA HÈ VÀ NHỮNG KÝ ỨC KHÔNG TAN

(IkingExpress) - Khi những cơn gió mùa hạ vừa ghé qua, trong tôi bỗng dâng trào một cảm xúc…khó tả. Nhiều người không thích mùa hè vì sự nóng nực và những trận mưa rào ngập lụt. Nhưng tôi thì lại khác, tôi yêu mùa hè. Chỉ có mùa hè tôi mới cảm nhận được một cách trọn vẹn nhất những cơn gió đêm mát lành, những trận mưa rào sảng khoái và cả những khi trời vần vũ mây giông.

Tất cả đều có một vẻ quyến rũ rất riêng, một nét khác biết mà chỉ mùa hè mới có và khoác lên mình. Lớn lên và ra đi tìm miền đất mới xa gia đình xa mùa hè quê hương hòa mình vào những ngày tháng lênh đênh, mùa hè chỉ còn là những kỷ niệm khiến lòng tôi xao xuyến biết bao nhiêu. Mùa hè là điều gì đó vừa vui khi nghĩ vừa mừng khi mơ mùa hè với bao nhiêu toan tính sau những ngày mài đũng trên ghế nhà trường nhưng tôi yêu mùa hè là những ngày về với mẹ cha, về với tĩnh lặng, về với mây trời quê hương.


Mưa !!!
Mưa !!! 

Bạn bè có nhiều thân không ít, lang thang cũng không thể kể nhưng gia đình thì chỉ có 1 và mẹ cha không thể có 2. Như một lời thúc dục ta lên đường xa phồn hoa phố lệ về với chốn thần tiên bay bổng và hòa mình với giấc mơ tuổi thơ.

Cơn mưa của những ký ức


Yêu lắm, cần lắm những cơn mưa bất chợt, ngang qua. Dường như mưa gắn liền với cảm xúc, gắn liền với ký ức và là nét vẽ của những yêu thương hoài niệm. Và có lẽ vậy mà tôi yêu mùa hè.

Ký ức nhiều lắm khi thấy mưa rơi nào đâu những ngày mưa ngập đường, lút xóm, quật đổ những hàng cây lũ trẻ chúng tôi lại lao mình tắm mưa vui vầy bắt cá, vồ cua. Rồi những ngày bão lũ lao mình đuổi chớp, vờn mây ngông cuồng hát khi đi cùng chúng bạn để về ê ẩm và ốm mấy ngày trời. Cơn mùa ký ức rồi cơn mưa thời gian đưa tôi xa mái trường lên kinh ứng thí. Mưa hè chả hay như đang đùa nghịch ngày tôi nhập phòng tìm lớp gió lắc cây rung mừng hay báo nhưng ngày sau thất bại


Ký ức và yêu thương
Ký ức và yêu thương 

Tôi yêu sách nhưng sách không có nhiều, thích xã hội và học tự nhiên tưởng chừng điên dại nhưng cũng chỉ qua một trận mưa hè mà quyết định. Sấm có thể nổ, sét có thể run và chớp có thể bùng khi sự nghe thay đổi đó nhưng vì tương lai thôi bỏ qua chứ "sĩ" để tìm đến chữ thân.


Cô đơn trong đêm mưa buồn
Cô đơn trong đêm mưa buồn

Yêu mùa hè và yêu mưa giông vì để quên sự cô đơn, sự lạnh lẽo của tâm hồn. Cơn mưa vô tình lấp đi khoảng trống đó. Đôi khi mỗi chúng ta luôn cần tình yêu. Tìm đâu ra người ấy giữa cuộc đời bộn bề trăm ngả này. Lao vào với công việc, lấy mệt mỏi thân xác xua tan đi những ý nghĩ mông lung. Mỗi lúc chạm vào nỗi buồn của mưa, đi dưới mưa, vô tình nhìn thấy đôi tình nhân đang hạnh phúc viên mãn trong cái lạnh của đất trời, Có đôi lúc thấy cô đơn mà chạnh lòng tìm kiếm, nhưng càng tìm càng thấy trái tim mình chai li và tuyệt vọng. Cứ ngỡ rằng trái tin này đang đóng băng, liệu mưa lạnh có làm tảng băng tan chảy. Nhưng quả thật, chỉ khi mở lòng với cuộc đời, mới thấy có quá nhiều thứ ta cần quan tâm trước nhất.

Cảm nhận sự yêu thương


Nhấp một chút trà, san một chút yêu thương vào từng giọt nước để thấy mình nhỏ bé nhưng vô tận. Gửi trong gió điều gì đó vui vui để tình yêu mau trở lại để khi thấy mưa ta không tan chảy không yêu lòng khi lẻ loi đứng bóng.

CHIM34
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick