Việt Nam Thiên đường không gọi tên các chị

(IkingExpress) - Bóng đá nữ Việt Nam không có cơ hội nào tốt hơn khi may mắn tranh vé Play-off cùng Thái Lan ở vị trí thứ 3 của bảng mình thi đấu tại Asian Cup. Do bóng đá nữ CHDCND Triều Tiên dính scandal dopping, nên VN và Thái Lan lại có "duyên nợ" với nhau để lần đầu tiên có cơ hội đưa bóng đá nước mình lật sang trang sử mới: Tham dự World Cup 2015.

Người ta thường nói : Cơ hội ví như một gã trọc có đuôi tóc mọc sau ót. Nếu không biết nắm bắt, và chộp đúng chỗ thì nó vuột mất. Và điều này rất đúng với tình cảnh của bóng đá nữ VN ngay trên sân nhà Thống Nhất.

Được sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả nhà, tuyển nữ VN hội đủ những yếu tố :Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Các khán giả VN ngồi chật kín cả khán đài và biến sân Thống Nhất thành một chảo lửa thật sự. Đây là cơ hội "ngàn năm một thuở" như lời HLV Trần Vân Phát đã tuyên bố cho đội nữ VN làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà, vượt hơn cả bóng đá nam qua bao thế hệ cầu thủ cha anh, do chưa một lần có nhiều hy vọng tham dự Cúp Thế Giới như tuyển nữ VN bây giờ.

"Giấc mơ World Cup" của ĐT bóng đã nữ Việt Nam đã chính thức khép lại
"Giấc mơ World Cup" của ĐT bóng đã nữ Việt Nam đã chính thức khép lại

Và đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan cũng từng là bại tướng của VN trong quá khứ. Đội nữ VN không ngại đối thủ, nhưng sức ép tâm ký, áp lực thành tích buộc phải thắng khiến các cô gái áo đỏ chúng ta chân như "đeo chì", đầu óc nặng nề làm cho những bước chạy kém thanh thoát. Chúng ta quá thận trọng nên tập trung chú trọng vào phòng thủ, khiến khi tấn công lại thiếu người kết hợp chặt chẽ, đồng bộ để tung ra cú sút uy hiếp khung thành đối phương.

Và một thoáng kèm người thiếu chặt chẽ, mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến tuyển nữ của chúng ta phải trả giá cho bàn thua đầu tiên. Từ đó ta càng nôn nóng dâng lên tấn công trong vô vọng và thủ môn Kiều Trinh cũng như toàn đội bóng có lẽ do quá căng thẳng nên phạm lỗi bắt bóng bổng để vuột ra.

Chúng ta lại lần thứ hai thua người Thái trong vòng chưa đến một năm tại hai trận đấu quan trọng: Chung kết Seagames 27 và lần này "giấc mơ World Cup" đã tan tành mây khói vì tỉ số 1-2 trên. Bàn gỡ danh dự của Tuyết Dung ở phút 86 quá muộn màng, muộn như công tác đầu tư, chăm sóc cho bóng đá nữ phát triển mạnh mẽ của VFF vậy.

Duy chỉ sự an ủi cho "Các cô gái vàng" dù đã nỗ lực hết mình nhưng bất thành, họ vẫn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài. Tấm lòng của các Fan hâm mộ VN cùng lá cờ "đại quốc kỳ VN" khổng lồ bay trên khán đài sân thống nhất đã là "chảo lửa" cuồng nhiệt trong lòng khán giả dành cho bóng đá nữ VN.

Thôi thì..."xóa bài làm lại vậy". Bóng đá nam và nữ nên đầu tư và đào tạo hơn nữa lớp cầu thủ kế thừa vừa đủ thể lực, kỹ chiến thuật như đối thủ Thái Lan kia. Họ luôn là "khắc tinh" của VN do kế hoạch đào tạo chuyên nghiệp, bài bản và bền bĩ, lâu dài. Chỉ mới vài năm gần đây, thế mà nữ Thái Lan, đối thủ thua VN nhiều hơn thắng đã... đổi vai một cách hoàn hảo.

Ads By Kclick

0 Thêm Bình Luận " Việt Nam Thiên đường không gọi tên các chị "

Post a Comment

Ads By Kclick Ads By Kclick