Nam Sudan huỷ cuộc đảo chính nỗ lực, Tổng thống nói

Hình ảnh Người dân bỏ quê hương đi tị nạn
Hình ảnh Người dân bỏ quê hương đi tị nạn
(IkingExpress) - Quân đội Nam Sudan đã bác bỏ một cuộc đảo chính đã cố gắng, Tổng thống Salva Kiir cho biết thứ hai, sau khi tiếng súng nặng nắm chặt thủ đô của Juba.

Mặc mệt mỏi và hai bên quan chức chính phủ, Kiir đổ lỗi cho những người lính trung thành với sa thải Phó Riek Machar của mình để bắt đầu cuộc chiến.

Trong một địa chỉ trên truyền hình, ông cho biết chính phủ đã hoàn toàn kiểm soát của thủ đô, và công bố một lệnh giới nghiêm ban đêm.

"Họ đã cố gắng để thực hiện một cuộc đảo chính - một cuộc đảo chính cái gọi là chánh - nhưng họ đã thất bại," Kiir nói.
"Tất cả những người đã tham gia vào này sẽ bị bắt."
Ông cho biết lệnh giới nghiêm ban đêm "vì lợi ích của an ninh và an toàn của công dân của chúng tôi" sẽ chạy từ 6:00 cho đến 6:00

Một động thái của Kiir bỏ nội các của ông vào tháng Bảy có thêm viêm căng thẳng sâu chạy giữa cộng đồng Dinka Kiir và cộng đồng Nuer Machar của.

Trước đó, tiếng súng hạng nặng đã được báo cáo trong thành phố, quan chức chính phủ Peter Biar Ajak nói.

Đại sứ quán Mỹ và Anh tại Juba kêu gọi công dân của họ thông qua Twitter để ở trong nhà và thận trọng.

"Tiếng súng / pháo binh bắn trong vài giờ qua tại một số địa điểm ở Juba," Phái đoàn Mỹ tại Juba tweet.

Tiếng súng lẻ tẻ


Trong một tuyên bố trên trang Facebook của mình, Đại sứ quán Mỹ cho biết, trong khi bây giờ có một thời gian tạm lắng trong bạo lực, nó tiếp tục nhận được báo cáo của tiếng súng lẻ tẻ ở các bộ phận của thành phố, đặc biệt là gần Đại học Juba. Nó cho biết sân bay không hoạt động.

Khuyến nghị các công dân Mỹ sử dụng "thận trọng vào thời điểm này," và thêm rằng du lịch tại Juba là hiện không an toàn.

Nó cũng nhắc lại một tweet trước đó phủ nhận Machar đã thực hiện nơi trú ẩn ở đó.
"Chúng tôi cơ hội này để tái khẳng định thông điệp trước đó của chúng tôi là không có nhân vật chính trị hay quân sự đã quy y trong Đại sứ quán Mỹ," sứ mệnh cho biết.

Trong một tuyên bố riêng biệt, Đại sứ quán cho biết đó là "lo ngại sâu sắc tại các ổ dịch gần đây của bạo lực vũ trang" trong Juba và lặp lại các cuộc gọi của LHQ sứ có cho tất cả các bên "chấm dứt tình trạng chiến tranh ngay lập tức và kiềm chế."

Đại sứ quán Anh đã ban hành một cảnh báo tư vấn cho công dân Anh đối với tất cả các phong trào không cần thiết trong các bộ phận của đất nước.

Nam Sudan chính thức tách khỏi Sudan vào năm 2011, sau nhiều thập kỷ xung đột. Nhiều nhóm vũ trang vẫn hoạt động tại quốc gia giàu dầu mỏ.

Phụ nữ, trẻ em chạy trốn đến hợp chất của Liên Hợp Quốc


Hàng trăm người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thực hiện nơi trú ẩn tại các hợp chất của Liên Hợp Quốc gần sân bay và tại một ngôi nhà Liên Hợp Quốc tại thành phố, đoàn Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan (UNMISS) cho biết.

"Chúng tôi hy vọng tình hình an ninh tại Juba sẽ nhanh chóng bình thường hóa để cho phép người dân trở lại rất sớm đến các khu vực dân cư của họ. Cuối cùng, UNMISS kêu gọi tất cả các bên để hiển thị tiếp tục bình tĩnh và kiềm chế," nó nói trong một tuyên bố.

Nó cũng bị từ chối "bất cứ đề nghị rằng nhiệm vụ của Liên Hợp Quốc được chứa chấp bất cứ nhân vật chính trị hay quân sự quan trọng."
Ads By Kclick

0 Thêm Bình Luận " Nam Sudan huỷ cuộc đảo chính nỗ lực, Tổng thống nói "

Post a Comment

Ads By Kclick Ads By Kclick