Giải Pháp Cho Việc Xét Tuyển Đại Học Và Giảm Tỷ Lệ Thất Nghiệp

IkingExpress - Thời gian vừa qua cư dân mạng sôi nổi bàn tán về 2 vấn đề thất nghiệp và đề án xét tuyển đại học của bộ GDĐT. Vậy giải pháp cho những vấn đề trên là gì..?

Giải Pháp Cho Việc Xét Tuyển Đại Học Và Giảm Tỷ Lệ Thất Nghiệp

Trong lần 1 của kỳ tuyển sinh đại học 2015 tốn quá nhiều giấy bút của đài báo, kẻ khóc người cười trong "Cuộc Chạy Đua Rút - Nộp Hồ Sơ ĐH". Đâu là giải pháp khắc phục cho những kỳ sau:

Xét Tuyển Hồ Sơ ĐH Online


Trước hết tất cả các trường ĐH tại Việt Nam phải được nâng cấp mới hệ thống cổng thông tin đáp ứng việc Apply hồ sơ. Trong mỗi phiếu điểm thi cấp ID - Mã Học Sinh, mỗi thí sinh được cấp một lần

Ví dụ: Học sinh A nộp hồ sơ vào Trường ĐH A thì trường A căn cứ vào ID trên phiếu điểm cấp cho học sinh A tài khoản đăng ký xét tuyển, do ID là duy nhất nên mỗi học sinh chỉ được Apply vào 1 trường nếu thấy điểm số trong bảng thống kê của trường đó không đạt sẽ liên hệ với trường đó bỏ tài khoản đó để học sinh có thể Apply vào trường khác) điều này sẽ chấm dứt được việc Rút – Nộp kiểu thủ công và những cảnh tượng học sinh với phụ huynh khóc ròng vì không nộp được hồ sơ.. 



Việc xét tuyển hồ sơ Online này tuy là cũ với các nước trong khu vực và thế giới nhưng đó là hướng mới cho giáo dục Việt Nam giúp việc quản lý và tương tác với học sinh dễ dàng hơn.. 

Giải Pháp Làm Giảm Tỷ Lệ Thất Nghiệp Sinh Viên 


Hiện tại con số thống kê mới nhất là 178.000 sinh viên có trình độ đại học, thạc sỹ thất nghiệp phải chăng đây cũng chỉ là con số tượng trưng. Nguyên nhân ở đâu..? 

Liệu khâu đào tạo của nước ta chưa đúng hay kênh tham khảo thông tin còn hạn chế mang tính hình tượng. Theo tôi nghĩ về đào tạo còn nhiều điều và điều chỉnh nhưng chúng ta vẫn có những tấm gương thành tích cao trên trường quốc tế những tấm huy chương vàng về Toán Học, Vật Lý…Do vậy cái mà sinh viên tìm hiểu là chưa đáp ứng được thực tiễn đó là sự cơ động trong nguồn tham khảo thông tin giúp cho việc chọn ngành, nghề đúng hơn. 

Đã từng là người lang thang trên mạng nộp hồ sơ, đăng ký rất nhiều bên tuyển dụng (tuyển dụng 24h, vietnamword, tìm việc nhanh,….. ) nhưng rất lâu mới tìm được một công việc. Câu hỏi đặt ra tại sao nhà nước ta không thống nhất một kênh việc làm duy nhất, 

Giải Pháp Cho Việc Xét Tuyển Đại Học Và Giảm Tỷ Lệ Thất Nghiệp
Nhà tuyển dụng rất khó trong việc tìm thấy ứng viên tốt cho mình

Tại sao các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lại bị phụ thuộc và phải mua lại các ứng viên từ các kênh việc làm tư nhân này, dẫn tới người tìm việc không có một con số chính xác công việc mình muốn làm có bao nhiêu doanh nghiệp tuyển và nhà tuyển dụng không tuyển được ứng viên mong muốn cho dù họ phải trả phí cho việc này. 

Giải pháp : Nên có sự công khai miễn phí thông tin về nhu cầu tuyển dụng bằng cách phá bỏ sự độc quyền thông tin hiện nay do các công ty môi giới việc làm nắm thông tin của các ứng viên. Để làm được điều này cần thay đổi thêm mục thông tin nhân sự của các công ty trong mục đăng ký kinh doanh hoạt động và trong phần kê khai thuế qua mạng thì nguồn thông tin tuyển dụng của từng công ty được cập nhật hàng tháng hàng quý. Giúp cho sinh viên có thể dự báo ngành nghề của mình cho tương lai hoặc có thể điều chỉnh đổi ngành học ngay trong năm đầu nhập học tại các trường.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Thanh Phong Gửi tới IkingExpress
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick