EU Đạt Được Thỏa Thuận Về Nợ Của Hy Lạp

IkingExpress - Giới lãnh đạo các nước dùng euro đạt được thỏa thuận sau khi họp qua đêm tại Brussels nhằm nhất trí được các điều khoản cho giải pháp cứu trợ mới cho Hy Lạp.

EU Đạt Được Thỏa Thuận Về Nợ Của Hi Lạp
EU Và Hy Lạp đạt được thỏa thuận về nợ

Lãnh đạo EU đạt thỏa thuận với "sự tán thành của tất cả" sau các cuộc đàm phán nhiều giờ cho gói cứu trợ thứ ba cho Hy Lạp, Chủ tịch EU Donald Tusk nói.

Ông nhắn tin trên twitter rằng một chương trình giải cứu "đã sẵn sàng" cho Hy Lạp với "các cải cách nghiêm túc và hỗ trợ tài chính."

Chi tiết thỏa thuận chưa được công bố. Lãnh đạo EU họp tại Brussels hơn 16 giờ từ đêm qua cho tới sáng.

Hy Lạp dự kiến phải thông qua cải cách mà EU yêu cầu vào ngày thứ Tư.

Nếu không thống nhất được các điều khoản cho gói cứu trợ mới, các ngân hàng Hy Lạp sẽ vỡ nợ và quốc gia này có thể rời khu vực dùng euro.

Trước đó có tín giới lãnh đạo các nước dùng euro cân nhắc giải pháp để Hy Lạp có thể tạm thời rời Eurozone nếu không thống nhất được thỏa thuận cứu trợ.


19 nhà lãnh đạo họp tới khuya hôm Chủ nhật và có lúc đã phải tạm ngưng để vấn ý các nước chủ chốt trong khối.

Các giải pháp được đưa ra sau hai ngày hội đàm căng thẳng giữa bộ trưởng tài chính các nước dùng đồng euro.

Một quan chức chính phủ Hy Lạp nói các đề xuất để Hy Lạp tạm thời rời eurozone này là “rất tệ” và nói một vài đề xuất dường như để “hạ nhục” Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras và chính phủ đảng cánh tả Syriza của ông.

Được biết các giải pháp được đề xuất chỉ bao gồm bốn trang nhưng nếu văn kiện dự thảo này được chấp nhận thì đây sẽ là viên thuốc rất đắng mà người Hy Lạp phải uống.

(Tin Quốc Tế)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick