Án Mạng Tại Bình Phước Dồn Dập Tin Đồn Gây Hoang Mang

IkingExpress - Theo Bộ Công An cảnh báo về lượng thông tin "quá nhiều, dồn dập và nhiều nội dung suy diễn" trong vụ án mạng ở Bình Phước.


Án Mạng Tại Bình Phước Dồn Dập Tin Đồn Gây Hoang Mang


Văn phòng Bộ Công an đã có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước về việc chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về vụ án mạng xảy ra ngày 07/7/2015 tại Bình Phước.

"Qua theo dõi thông tin báo chí đăng tải nội dung liên quan về vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng ngày 07/7/2015 tại nhà anh Lê Văn Mỹ ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho thấy, vụ án đang trở thành tâm điểm quan tâm trong dư luận nhân dân những ngày qua.

"Báo chí, đặc biệt là các báo điện tử và trang mạng xã hội đã thông tin quá nhiều, quá dồn dập về vụ án, trong đó có nhiều nội dung thông tin suy diễn chủ quan, gây hoang mang trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan Công an. Vì vậy, để chủ động thông tin, định hướng dư luận, ngăn chặn thông tin tiêu cực, góp phần phục vụ cho công tác điều tra vụ án," bản tin cho hay.

Nhiều báo in và báo điển tử đăng hình Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang xuống hiện trường chia buồn với gia đình và trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án mạng "chưa rõ nguyên nhân" này.

Trong khi đó một thứ trưởng từ Bộ Truyền thông và Thông tin Việt Nam nói về "lượng thông tin khổng lồ" của các tờ báo về vụ án mạng xảy ra vào tuần này với 6 người trong một gia đình bị giết hại dã man.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói: "Khổng lồ ở đây là mật độ dày đặc trên các báo, nhất là báo điện tử và mạng xã hội. Thực tế đó chỉ là những thông tin được nhào nặn để kích thích sự tò mò. Thật không nên và không thể chấp nhận được!

"Vụ án mạng xảy ra ở Bình Phước là nỗi đau của gia đình nạn nhân, nỗi đau của xã hội, đó là tội ác tày trời khiến dư luận bàng hoàng đau xót.

"Tại sao báo chí, nhất là các báo điện tử và mạng xã hội lại đi khai thác từng chi tiết để thoả mãn trí tò mò của độc giả, câu khách? Tôi khẳng định đó là những thông tin không chính thống, gây hỗn loạn thông tin, hoang mang dư luận và mang tính chất lá cải," ông Tuấn nói trong phỏng vấn với báo điện tử của bộ này.




Trong động thái siết chặt lại lượng thông tin được mô tả là "quá tải", ông Tuấn cho biết thêm rằng kể từ ngày 09/07 Bộ Thông tin và Truyền thông "sẽ theo dõi chặt chẽ thông tin và xử lý nghiêm khắc đối với những cơ quan báo chí vi phạm trong vụ việc này."

Một trong những điểm chính trong công văn của Văn phòng Bộ Công an gửi Giám đốc Công an Tỉnh Bình Phước nhấn mạnh về điều được gọi là "Xử lý thông tin tuyên truyền của các báo và phóng viên đưa tin không chính xác về vụ án đang điều tra".

(Tin Tổng Hợp)
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick