To Do List Cho Tuần Đầu Du Học

IkingExpress - Lần đầu tiên đi du học, có thể bạn sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Giả sử bạn đến trước ngày Orientation(ngày đón du học sinh mới) một tuần, thì to do list dưới đây sẽ giúp bạn có được sự thoải mái, tự tin trước bạn bè quốc tế…

To Do List Cho Tuần Đầu Du Học


NGÀY THỨ NHẤT: NGHỈ NGƠI, CHỐNG JET LAG

 Việc đầu tiên khi đến nơi (ký túc xá hoặc nhà trọ…) là nên tìm ngay trạm điện thoại hoặc hỏi ngay chủ nhà về việc sử dụng wifi, internet để liên lạc với gia đình, báo ngay cho ba mẹ biết bạn đã đến nơi an toàn.

 Khoan hãy dọn đẹp, sắp xếp đồ đạc! Nên ngủ một giấc cho lại sức đã!

 Có thể bạn sẽ bị jet lag (mệt mỏi do chênh lệch múi giờ), kèm theo các triệu chứng nhức đầu. Buổi tối thì cứ tỉnh như sáo trong khi ban ngày thì buồn ngủ vô cùng! Cứ yên tâm, chỉ vài ngày sau cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh lại cho thích ứng với nhịp sinh học thôi! Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên hãy thử vận động, làm một vài động tác thể dục nhẹ nhàng và uống nhiều nước để tránh cảm giác mệt mỏi, uể oải.

NGÀY THỨ HAI: LÀM QUEN VỚI CHỦ NHÀ HOẶC BẠN CÙNG PHÒNG

To Do List Cho Tuần Đầu Du Học
Các nữ sinh đang chuyển đồ vào ký túc xá

 Dành một buổi để sắp xếp lại đồ đạc, chuẩn bị cho góc học tập, góc sinh hoạt mới của mình.

 Nếu bạn ở trong ký túc xá, thì đây là lúc làm quen, trò chuyện với bạn cùng phòng. Đừng quên hỏi kỹ về những nguyên tắc sinh hoạt hằng ngày nhé. Tương tự, nếu bạn ở homestay, cũng nên làm quen và hỏi chủ nhà về những nguyên tắc sinh hoạt ở đó nhé!

NGÀY THỨ BA: KHÁM PHÁ “THẾ GIỚI QUANH TA”

“Thế giới quanh ta” là khu dân cư gần nơi bạn ở đấy! Hãy ra ngoài đi dạo xung quanh. Đừng quên để mắt tới những địa chỉ cần thiết như siêu thị, chợ… vì có thể bạn sẽ cần mua sắm những vật dụng cá nhân cho cuộc sống mới.

Lưu ý:

 Bất cứ đi đến đâu các bạn cũng nên mang theo kim từ điển, bản đồ hướng dẫn và địa chỉ, điện thoại của người giúp đỡ bạn ở Mỹ để phòng khi bị lạc.

 Luôn có số điện thoại liên lạc của Công ty tư vấn du học, điện thoại của người phụ trách sinh viên quốc tế, điện thoại tổng đài, điện thoại cơ quan cảnh sát, điện thoại trung tâm cấp cứu.

 Tìm hiểu và lưu lại các địa chỉ và điện thoại liên hệ của Đại sứ quán, lãnh sự quán của ViệtNam

NGÀY THỨ TƯ: SHOPPING VÀ TÌM CHỦ ĐỀ ĐỂ TÁM VỚI BẠN MỚI!

To Do List Cho Tuần Đầu Du Học
Shopping cùng với bạn mới nào

 Có thể bạn sẽ cần mua sắm một ít vật dụng cá nhân đấy! Nếu đã tăm tia được một siêu thị gần nhà, thì bắt đầu thôi nào!

Muốn mua quần áo, chăn màn hay các món đồ đạc để nấu nướng ư? Đừng ngại nhờ chủ nhà hoặc những người bạn cùng phòng chỉ cho bạn một vài địa chỉ mua sắm giá rẻ ,chất lượng và đáng tin cậy! Ngoài ra, hãy mua sim gắn vào điện thoại, để gọi về nhà tâm sự với gia đình.

 Thời gian rảnh rỗi còn lại, hãy xem TV, đọc báo, nghe radio để có thêm nhiều chủ đề trò chuyện và tám với bạn bè mới!

 Bạn cũng có thể chủ động trò chuyện với bạn bè bằng cách chia sẻ về sở thích của mình. Hãy bảo với những người bạn mới rằng : “Tớ sẽ rất vui nếu được các cậu giúp tớ “chỉnh” cách phát âm!”

NGÀY THỨ NĂM: KHÁM PHÁ TRƯỜNG MỚI

Bạn nên làm một tour khám phá xung quanh khuôn viên trường, ghi lại những tòa nhà cần lưu ý như khu giảng đường, thư viện, các câu lạc bộ… đề phòng bị lạc! Nếu đi học bằng xe bus, đây là lúc bạn nên đến văn phòng hỗ trợ sinh viên tìm hiểu xem mình nên đăng ký mua vé tháng thế nào, để được ưu đãi về giá cả dành riêng cho sinh viên í mà!

NGÀY THỨ SÁU: NẤU NƯỚNG

To Do List Cho Tuần Đầu Du Học
Sống tự lập rồi cần biết nấu vài món ăn đơn giản ^_^

Nếu đã ngán các món fast food, bạn thử bắt đầu đi chợ và “lăn vào bếp” nấu nướng vài món đơn giản xem nào!

NGÀY THỨ BẢY: ORIENTATION DAY VÀ PLAN CHO TUẦN MỚI

Đã đến Orientation Day (ngày đón học sinh mới) rồi! Bạn sẽ được nhà trường và các anh chị khoá trên hướng dẫn những kỹ năng cần thiết, như làm thẻ sinh viên, thẻ thư viện ra sao? Khi cần thì tìm phòng y tế, văn phòng hỗ trợ sinh viên ở đâu trong trường? Đăng ký vào các câu lạc bộ đội nhóm trong trường như thế nào?… Đây cũng là dịp để bạn làm quen với những anh chị đồng hương học cùng trường. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần sự trợ giúp nào, bạn đừng ngại chia sẻ trong buổi Orientation Day nhé!

 Còn nữa, đã sống ở nước ngoài được một tuần rồi, bạn hãy thử tổng kết lại những điều mình đã làm trong tuần qua và lập plan cho những tuần sắp tới nhé!

CTV-Minh Hải
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick