Premier League Dịp Giáng Sinh 2014

Premier League Dịp Giáng Sinh 2014

(IkingExpress) - Ở Vương quốc Anh, dịp cuối năm dương lịch thường được ví như tết Nguyên đán tại các nước châu Á với nhiều ngày nghỉ lễ như Giáng sinh, Lễ tặng quà (boxing day) và dịp năm mới.

Đây là quãng thời gian các công sở, trường học đóng cửa và người dân dành thời gian để vui chơi, thư giãn. Nhưng đối với những người “làm” bóng đá – môn thể thao hấp dẫn số một tại Đảo quốc sương mù – thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Đây thường là quãng thời gian khó khăn với nhiều đội bóng bởi lịch thi đấu dày đặc kéo theo sự mệt mỏi của việc thi đấu lẫn di chuyển giữa các vùng trong một khoảng thời gian ngắn, vì lẽ đó, thời điểm này thường có vai trò then chốt đối với cuộc đua trên bảng xếp hạng Premier League.

Nếu không có sự chuẩn bị tốt sẽ phải nhận rất nhiều bất lợi; ngược lại, việc an toàn vượt qua quãng thời gian này sẽ giúp ích rất nhiều cho mục tiêu của mỗi đội bóng.

Giải Ngoại hạng Anh, Premier League, có một truyền thống từ lâu đời, đó là cả 20 đội bóng sẽ cùng ra sân trong ngày Boxing day 26/12 ngay sau Giáng sinh.

Theo truyền thống, ngày thi đấu này sẽ chứng kiến rất nhiều những trận derby rực lửa. Các trận đấu vào Boxing day tổ chức giữa các kình địch cùng thành phố nhằm tránh cho việc các đội bóng và người hâm mộ phải di chuyển quá xa ngay sau Giáng sinh.

Ngày nay với hệ thống giao thông phát triển thì việc đi lại không còn là vấn đề quá lớn tuy nhiên ngày thi đấu đặc biệt Boxing day vẫn được duy trì, các cặp đấu cũng có nhiều những trận derby hoặc các đội bóng không ở quá xa nhau.

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua những cặp đấu đáng chú ý trong ngày 26-12 này.

Premier League Dịp Giáng Sinh 2014
West Ham mùa này đạt thành tích bất ngờ đang đứng thứ 4 của giải

Trước tiên, trận đấu sớm nhất và cũng là đáng chú ý nhất chính là trận derby London giữa ChelseaWest Ham.

Mùa giải năm nay Chelsea đang thể hiện một bộ mặt đáng sợ và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tuy có những chệch choạc thời gian gần đây nhưng họ vẫn có một khoảng cách 3 điểm với đội bám đuổi là Manchester City.

Về phía ngược lại, West Ham đang là một chú ngựa ô của Premier League 2014-2015. Thầy trò HLV Sam Allardyce đang chễm chệ tại ví trí thứ 4 khi mà mùa giải đã đi qua được nửa chặng đường – một vị trí mà ít người hâm mộ "Những chiếc búa" có thể nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh.

Với một hàng tiền vệ cũng như tiền đạo chất lượng, những Alex Song hay Diafra Sakho không ngần ngại sẽ tạo được bất ngờ ngay tại Stamford Bridge. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện bảng xếp hạng khi West Ham cũng đang bị Southampton – một chú ngựa ô khác – theo rất sát với chỉ 2 điểm ít hơn.

Southampton có lý do và động lực để trở lại cuộc đua top 4 sau vài trận đấu không như ý.

Họ chỉ phải tiếp Crystal Palace – một đội bóng đang ở sát với nhóm cầm đèn đỏ và cũng đang có chuỗi trận đáng thất vọng. Chắc chắn Pelle và các đồng đội sẽ làm hết những gì có thể để có thể lấy về 3 điểm từ Selhurst Park.

Theo truyền thống, ngày thi đấu này sẽ chứng kiến rất nhiều những trận derby rực lửa. Các trận đấu vào Boxing day tổ chức giữa các kình địch cùng thành phố nhằm tránh cho việc các đội bóng và người hâm mộ phải di chuyển quá xa ngay sau Giáng sinh.  Ngày nay với hệ thống giao thông phát triển thì việc đi lại không còn là vấn đề quá lớn tuy nhiên ngày thi đấu đặc biệt Boxing day vẫn được duy trì, các cặp đấu cũng có nhiều những trận derby hoặc các đội bóng không ở quá xa nhau.  Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua những cặp đấu đáng chú ý trong ngày 26-12 này.
MU - giữ kỷ lục ngày Boxing Day với 17 trận bất bại

Một cặp đấu cũng đáng chú ý khác chính là cựu vương Manchester United tiếp đón đối thủ Newcastle trên sân nhà.

Manchester United đang là đội nắm giữ kỷ lục thi đấu trong ngày Boxing Day với 17 chiến thắng, hoà 2 và chỉ thua 1.

Mới đây họ đã hoà khá thất vọng trên sân của Aston Villa, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi và khả năng quay trở lại cuộc đua vô địch của thầy trò HLV Loui Van Gaal.

Tiếp đón một đội bóng mới đây đã đả bại cả Chelsea nhưng lại không có phong độ thi đấu tốt trên sân khách, chắc chắn 3 điểm sẽ là những gì mà cầu thủ và cổ động viên Quỷ đỏ hướng tới.

Thành London còn có một trận derby khác, đó là cặp đấu giữa Arsenal Queens Park Rangers.

Vào khoảng thời gian này mùa trước Arsenal đang ở đỉnh bảng xếp hạng và hướng tới chức vô địch, nhưng hiện tại họ chỉ đang đứng ở vị trí thứ 6, bằng điểm với đội xếp thứ 7 Tottenham và cạnh tranh cho 1 vị trí top 4.

Đối thủ QPR cũng là một đội bóng khá mạnh ở sân nhà với một loạt những kết quả khả quan, tuy nhiên chuyến hành quân tới Emirates tới đây hứa hẹn sẽ lành ít dữ nhiều với thầy trò HLV Harry Redknapp khi mà Arsenal đang rất khát điểm để có thể tách top.

Các đội bóng tại Premier League căng sức ra thi đấu đồng thời cũng mang đến cho người hâm mộ bóng đá Anh trên toàn thế giới những ngày theo dõi bóng đá cực kỳ sôi động và cuồng nhiệt.

Với một giải đấu đòi hỏi thể lực và tốc độ cao như Ngoại hạng Anh, quãng thời gian thi đấu này lại càng đáng xem hơn bao giờ hết!

(Tin Thể Thao Tổng Hợp)

Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick