Du Học Mùa Giáng Sinh 2014

Du Học Sinh - Nguyễn Thành Trung
Gủi cho IkingExpress Từ Sân Bay Nội Bài

Phi trường Nội Bài, lúc 21h30 ngày 15 tháng 12 năm 2014

Chia tay cái lạnh cắt da cắt thịt của Hà Nội, tôi đứa con thủ đô ngàn năm phải xa mảnh đất tổ quốc để tới một quốc gia ¼ vòng trái đất (Nước Đức). Đêm nay sẽ dài và khó ngủ, làm gì đây..? 

Du Học Mùa Giáng Sinh 2014
Ảnh minh hoạ: Nhà ga Nội Bài

Một câu hỏi quá đỗi bình thường nhưng sao đầu óc tôi trống rỗng có 1 chút gì đó nao nao buồn từ rất sâu ở đâu đó trong trái tim tôi. Chỉ còn 1 tiếng nữa tôi bắt đầu bay, xin mạn phép mọi người tôi xin viết lại những dòng suy nghĩ của một thằng con trai 24 tuổi sắp phải rời xa cái quê hương của nó, cái quê hương bắt đầu trong lời thơ “ Quê hương là chùm khế ngọt cho con trèo hái mỗi ngày ”. Nhưng câu thơ bắt đầu trở về trong ký ức. 

Tôi muốn được ôm chặt Má hơn vừa là người mẹ vừa là người cha đã giúp con vượt qua tất cả để được như ngày hôm nay, nhớ 6 tháng trước đây tôi còn gồng mình với những bài tập, đề thi chuẩn bị cho kỳ thì tuyển chọn 1 trong 5 người xuất sắc của trường Bách Khoa để chọn đi tu nghiệp nước ngoài. Những ngày đông gió rét mẹ phải chạy đi tất tưởi buôn bán tình thương mẹ truyền cho tôi sức mạnh vượt qua và cái gì đến cũng phải đến. 

Du Học Mùa Giáng Sinh 2014
Giáng Sinh Trên Đất Nước Đức

Ngày tôi nhận được tin mình được chọn trong số những người xuất sắc nhất, là lúc tôi nghi ngay tới người mẹ bao năm lo lắng cho tôi học tới bây giờ, nụ cười trên môi mẹ và nước mắt tràn 2 khoé mắt phải chăng mẹ đã biết không lâu nữa mẹ phải một mình đi sớm về khuya mà không có con đợi mẹ mỗi tối. Ôi chao..! 5 năm nó dài đằng đẵng mẹ tôi sẽ già đi không ai chăm sóc, “ Con thật bất hiếu phải không mẹ ”.

Me ôm tôi vào lòng và nói tương lai con trong tay con. Giáng sinh năm nay con không được cùng mẹ đi lễ nhà thờ nữa rồi. Trở Về với thực tại bóng đêm tăm tối bao trùm, dưới ánh đèn sáng trưng của nhà ga Nội bài tôi chụp ảnh với mẹ một bức ảnh sẽ là hành trang cùng tôi trong suốt thời gian học tập tại Đức. 

Điều cuối cùng tôi muốn nhắn lại cho những bạn trẻ khi đọc được những dòng tâm sự của tôi, du học là con đường ngắn nhất để xây dựng tương lại tốt đẹp hơn. Hãy cố gắng học tập để mang lại những niềm vui niềm hạnh phúc cho những người thân nhất của chúng mỗi ta. Xin cảm ơn tư vấn Du Học CHD đã là cầu nối cho tôi và rất nhiều bạn trẻ trong việc hỗ trợ các thủ tục du học một cách tốt nhất (Công ty tư vấn du học và đào tạo CHD – Hotline: 0913 839 516 hoặc đăng ký tư vấn online tại đây).

(Theo Thành Trung)

Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick