Điều Tra Ebola Lây Tại Mỹ

(IkingExpress) - Một quan chức y tế Mỹ nhận định "rõ ràng" ê kíp chữa trị cho bệnh nhân Ebola ở Texas đã "mắc lỗi" khiến cho một y tá nhiễm bệnh.

Điều Tra Ebola Lây Tại Mỹ
Cơ quan chức năng Mỹ đang làm rõ việc lây Ebola tại Texas

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã xác nhận rằng một nữ nhân viên y tế ở Dallas có kết quả xét nghiệm dương tính với Ebola.

Tiến sỹ Tom Frieden, giám đốc CDC, hứa sẽ điều tra đầy đủ về việc tại sao lại xảy ra lây nhiễm như vậy. Ông nói 48 người có tiếp xúc với bệnh nhân mới nhất này đang được theo dõi.

Điều tra toàn diện


Nữ nhân viên y tế của bệnh viện Presbyterian Texas này hiện đang được cách ly và được cho là tình hình đang ổn định.

Trước đó, bà chăm sóc cho ông Thomas Eric Duncan, người bị nhiễm Ebola ở Liberia trước khi sang Mỹ và đã qua đời hôm 8/10.

Đợt bùng phát Ebola này, tập trung ở các nước Liberia, Guinea và Sierra Leone ở Tây Phi, đã khiến cho 8.300 người được xác nhận hoặc nghi mắc bệnh và ít nhất 4.033 người chết. Tiến sỹ Frieden nói sẽ có điều tra toàn diện để tìm hiểu tại sao nhân viên y tế này nhiễm bệnh.

Rõ ràng có vi phạm trong quy trình,” ông phát biểu trên đài CBS. Ông cho biết cuộc điều tra của CDC sẽ tập trung vào những vi phạm trong hai ‘quy trình có nguy cơ cao’. Bệnh nhân nhiễm Ebola mới nhất này không biết được quy trình đã bị vi phạm như thế nào khiến cho bà bị nhiễm bệnh, ông Frieden nói.

Điều Tra Ebola Lây Tại Mỹ
Nhà của nhân viên y tế nhiễm Ebola được cảnh sát giám sát 24/24

Tiến sỹ Daniel Varga, một quan chức y tế Texas, nói bà đã mặc áo bảo hộ, găng tay, đeo mặt nạ và tấm chắn khi chăm sóc cho ông Duncan trong lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng ông nhập viện.
Ông Frieden nói Mỹ sẽ tăng cường huấn luyện các nhân viên y tế và sẽ cố gắng giảm số người làm việc với các ca Ebola.

Cảnh sát đã canh gác khu căn hộ nơi bệnh nhân này sinh sống ở Dallas trong lúc nơi này đang được khử trùng.Các quan chức địa phương đã đi gõ cửa từng nhà, gọi điện và phát tờ rơi để thông báo cho người dân và cố gắng trấn an dân chúng. Hiện danh tính và công việc của bệnh nhân này không được công bố theo nguyện vọng của gia đình.

Trong một diễn biến khác, các quan chức y tế ở Sierra Leone cho biết số bệnh nhân Ebola ở thủ đô Freetown đang nhiều hơn các quận Kenema và Kailahun ở phía đông đất nước, nơi phát hiện những ca Ebola đầu tiên.

Các quan chức y tế châu Âu điều tra về ca nhiễm Ebola ở Madrid, Tây Ban Nha, nói với BBC họ tin rằng ca nhiễm này là do ‘tai nạn’ và nguy cơ đối với cộng đồng là ‘rất thấp’.

(Theo BBC-Vietnam)
Ads By Kclick

0 Thêm Bình Luận " Điều Tra Ebola Lây Tại Mỹ "

Post a Comment

Ads By Kclick Ads By Kclick