SINH VIÊN CẦN GÌ THỜI HỘI NHẬP

(IkingExpress) - Toàn cầu hóa là xu hướng của thế giới, đòi hỏi sinh viên cần có một bản lĩnh vững vàng, một nội lực đủ lớn. Bởi lẽ sự cạnh tranh dẫn đến cơ hội cũng như thách thức với thế hệ trẻ tiến lên hay thụt lùi đều nằm trong tầm tay, có tất cả và mất tất cả cũng chỉ qua những hành động đơn giản. Làm gì để vượt qua thách thức là điều sinh viên luôn tìm lời giải đáp. 

T.S Lê Thẩm Dương một người nuôi lửa cho sinh viên
T.S Lê Thẩm Dương một người nuôi lửa cho sinh viên


SINH VIÊN LO LẮNG GÌ TRONG TIẾN TRÌNH HỘI NHẬP


- Thiếu kinh nghiệm sống thực tiễn
- Khả năng lãnh đạo, sáng tạo, tuy duy lỗi thời
- Kỹ năng ngoại ngữ, tin học
- Kỹ năng quản lý tài chính, làm việc nhóm, quản lý thời gian
- Kỹ năng hợp tác, liên kết
- Kinh nghiệm sử lý vấn đề, giải quyết vấn đề

LÀM SAO ĐỂ HÒA NHẬP - THÍCH NGHI DỄ DÀNG NGAY TỪ ĐẦU

Các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, khả năng lãnh đạo, sáng tạo, đổi mới … Đó là những bí quyết đủ để thành công bên cạnh  điều kiện cần là kiến thức chuyên môn. Đây là một kỹ năng đóng vai trò then chốt khi sinh viên ra trường bắt tay vào mọi việc bằng chính đôi bàn tay của mình.

Trong xu thế hội nhập, phương pháp luận đòi hỏi sự hiện thực và đi vào cốt lõi. Có thể nói rằng điều quan trong nhất gói gọn trong hai chứ "thiết thực". Nhận đinh thể có ý kiến trái chiều nhưng gần như nó là điều kiện tiên quyết để giải quyết mọi vấn đề hiện nay đặc biệt là với sinh viên. Đơn giản từ thực tiễn mới sinh ra sự việc nên hãy dùng thực tiễn giải quyết sự việc.

VƯƠN XA BƯỚC MẠNH


Hành động ngay khi có thể
Hành động ngay khi có thể

Hãy truyền lửa cho con tim để nuôi mộng lớn. Hãy tiếp niềm tin cho não để hiểu biết thật nhiều. Cuộc sống là một vòng xoay đầy quán tính bi quan, nản chí là tự mình bước ra khỏi cuộc chơi. Nhìn và bước, khám phá cùng tư duy, đối thoại ngăn đối đầu là điều nên tính. Sinh viên có thể thua chiến thuật đừng bao giờ sai chiến lược vì nó là vận mênh là hướng đi sau nay.
CHIM34
Ads By Kclick
Ads By Kclick Ads By Kclick