Trượt Đại Học Tương Lai Vẫn Mở

(IkingExpress) - Tôi sinh ra trong gia đình bình thường của làng quê nhỏ thuộc Hà Sơn Bình, anh hùng trong chiến tranh. Năm tôi vào lớp 12 cấp cuối cùng của trung học đệ tam cấp. Ở cái tuổi “ đứng trong cửa sổ ”, mơ mộng thật nhiều, đè nặng trên vai là những bài vở chất đống hi vọng vào tương lai sau cái ngày thi đại học.

Cánh cửa đại học khép lại trong tôi


Tiếng ve ngoài cửa báo hiệu mùa hè tới, mùa chia tay, mùa thi, mùa hi vọng những cảm xúc thất thường khi vui,khi buồn. Tháng 7 năm 2009, tôi cũng như bao bạn trẻ khác chuẩn bị hành tranh lên đường dự thi Đại Học ngưỡng cửa đầu đời của lứa tuổi mơ mộng. Bố tôi không thể đưa tôi đi được , mờ sáng một ngày của tháng 7 tôi theo chú tôi lên đường xuống Hà Nội để dự thi đại học, mẹ tôi một con người thầm lặng với tinh yêu thương bao la, dòng nước mắt và những lời dặn dò là hành trang theo tôi đi thi.

Kỳ thi cũng tới tôi cùng với hàng triệu thí sinh trong cả nước bước vào kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời. Một ngày nóng bức của mùa hè oi ả tôi và các sỹ tử miệt mài lam bài thi hi vọng được vinh danh sau kỳ thi này. Kết thúc 2 ngày thi căng thẳng và mệt mỏi tôi lại cùng chú trở về chờ kết quả. Bao nhiêu lo lắng, bao nhiêu chờ đợi và cũng tới cái ngày tôi nhận giấy báo điểm. Tôi vừa mừng vừa lo sợ không biết kết quả ra sao…?

Tôi như chết lặng, bầu trời trên cao giường như tôi sầm lại, tai tôi ù ù.. không còn nghe rõ. Tôi đã thi rớt Đại Học thế là “ Cánh cửa tương lai như đóng kín ”. Khi Bố (Mẹ) tôi nhận được tin thi giường như lỗi buồn đã nặng trĩu trên khuôn mặt nắng gió, tôi cảm giác tội lỗi không xứng đáng với gia đình, từ đó tôi như người trầm lặng bỏ hết những lời khuyên của Bố(Mẹ), trong một khoang thời gian dài.


Trượt Đại Học Tương Lai Vẫn Mở
Mùa hè chia tay - Ảnh: IkingExpress

Đứng lên từ vấp ngã


Sau cái ngày đen tối nhất trong cuộc đời tôi, tôi tham gia học nghề tại một trường ở trong tỉnh, sau khi tốt nghiệp với băng trung cấp công nghê thông tin, bước chân bỡ ngỡ ra cuộc đời. Tôi trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi, khi bắt đầu lập nghiệp xin làm tại 1 công ty nhỏ ở Sài Gòn với cuộc sống xa nhà một mình phải lo mọi chuyện, nhưng rồi cũng qua tôi làm việc chăm chỉ hơn...Hi vọng vào tương lai sẽ thay đổi.


Trượt Đại Học Tương Lai Vẫn Mở
Để thành công cần gì


Thành công bởi ý trí và quyết tâm


Điều tôi mơ ước đã tới khi 2 năm sau đó tôi xin được nhận vào 1 công ty ở nước ngoài với mước lương khá cao (1500 USD/tháng).Tôi không tin vào mắt mình nữa, hiện tại tôi vẫn đi làm và mở công ty riêng về phần mềm tại Quận 3 HCM, nhìn lại tôi thấy cuộc sống không công bằng với ai hãy lỗ lực hết mình " Vì tương lai nằm trong tay bạn chứ không nằm ở lời nói cũng những kẻ chế giễu."

Lời chúc tới các sỹ tử


Tôi xin gửi lời chúc tới các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới hãy tự tin làm bài, du kết quả thế nào thi tương lai của bạn vẫn trong tầm tay của bạn xin đừng từ bỏ niềm tin của chính mình, hãy đứng dậy từ chính đôi chân của mình. " Hãy cứu mình trước khi trời cứu "

Hãy giành 5s để " Share " bài viết này lên G+ và Facebook sau khi đọc xong nhé mọi người. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn..!

Ads By Kclick

0 Thêm Bình Luận " Trượt Đại Học Tương Lai Vẫn Mở "

Post a Comment

Ads By Kclick Ads By Kclick